Câu chuyện cảm động của bé gái trong video clip “Vịt con có em, còn con thì…” thu hút sự chú ý từ cộng đồng sau một thời gian ngắn đăng tải trên fanpage HPV Vietnam.

Clip vừa là lời cảnh tỉnh vừa là thông điệp sức khoẻ thiết thực gửi đến chị em ngày 20/10.

Lời hứa của mẹ…bỗng dang dở

Ra mắt vào đúng ngày Phụ nữ Việt Nam, video “Vịt con có em, còn con thì…” nhanh chóng thu hút nhiều lượt view, chia sẻ của cộng đồng mạng. Video khiến người xem qua câu chuyện ngây ngô nhưng đầy nước mắt của một bé gái muốn có em đến mức tự mang trứng đi ấp, hy vọng trứng sẽ nở ra cho mình một người em.

{keywords}
 

Trái tim người xem càng nhói lên khi khát khao được làm chị, mong ước có thêm tiếng cười trẻ thơ của mọi thành viên trong gia đình đều bị dập tắt khi người mẹ trẻ được được sỹ “phán” bản ản đã mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Lời hứa với con trẻ không thành, sức khoẻ giảm sút và mãi sẽ không còn cơ hội được mang thai lần nữa là những nỗi đau không gì bù đắp được đối với phụ nữ.

Ung thư cổ tử cung - bệnh không đợi tuổi

Được biết, video tái hiện lại câu chuyện có thật của một người mẹ trẻ mắc bệnh khi chỉ mới 31 tuổi - độ tuổi chín muồi với nhiều dự định cho công việc, gia đình. Chị không thể ngờ rằng đối tượng mắc bệnh ung thư cổ tử cung đang ngày càng “trẻ hóa”, đặc biệt không có bất kỳ dấu hiệu nào trước đó và bệnh sẽ không chừa một ai.

{keywords}
 

Video “Vịt con có em, còn con thì…” như một hồi chuông cảnh tỉnh các chị em nên chủ động quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ bản thân, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản.Bệnh không đợi tuổi là điều có thật với ung thư cổ tử cung. Song, thật may mắn khi đây là một trong những căn bệnhung thư hiễm hoi có thể phòng ngừa bằng vắc xin. Tiêm vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung là cách đơn giản nhất giúp các bạn gái trong độ tuổi từ 9 - 26 tuổi có thể bảo vệ được thiên chức làm mẹ vàtương lai hạnh phúc của chính mình.

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về virus HPV, cách thức phòng ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan, truy cập Fanpage HPV https://www.facebook.com/hpvvietnam Việt Nam hoặc website http://www.hpv.vn/vi/

Vũ Minh