Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Trịnh Văn Mạnh, cho biết, bệnh nhân nghi mắc Covid-19 đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 - Hà Nội trong đêm 5/11.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nơi ca nghi mắc Covid-19 điều trị

Theo ông Mạnh, bệnh nhân này từ Nga nhập cảnh về và được cách ly ngay từ đầu tại Bệnh viện Dã chiến số 2 tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, bệnh nhân có tiến triển viêm phổi, tiên lượng diễn biến nhanh nên được chuyển sang Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa để điều trị.

"Chúng tôi đã cho bệnh nhân vào điều trị ở phòng cách ly áp lực âm và có ê-kíp chăm sóc riêng và mang đầy đủ phương tiện bảo hộ theo quy định, vì vậy khả năng lây nhiễm rất thấp", ông Mạnh cho hay. 

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, bệnh viện đã tổ chức cách ly tại chỗ đội ngũ y tế và bệnh nhân đang điều trị, ngoài ra không tiếp nhận bệnh nhân mới.

Trước đó, ngày 31/10, người nghi mắc Covid-19 nhập cảnh từ Nga về Việt Nam, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện số 2 của tỉnh Quảng Ninh và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính.

Phạm Công

Việt Nam thử nghiệm vắc xin Covid-19 trên người trong tháng 11

Việt Nam thử nghiệm vắc xin Covid-19 trên người trong tháng 11

Dự kiến sẽ có 20 người được tiêm thử nghiệm vắc xin Covid-19 ở giai đoạn 1. Sau đó, vắc xin sẽ được tiêm thử nghiệm trên khoảng 600 người trong giai đoạn 2, giai đoạn 3 là hơn 10.000 người.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.