Bạn có thể đang tiếp cận rất nhiều thông tin hướng dẫn bạn cách trở nên khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tìm hiểu và lắng nghe cơ thể để lựa chọn những điều phù hợp nhất với bản thân.  

Dưới đây là một số thói quen được cho là tốt nhưng nếu bạn lạm dụng có nguy cơ gây hại: 

Uống 8 cốc nước mỗi ngày

{keywords}

Ảnh minh họa: Todayshow

Nếu khát, bạn nên lấy một chai nước và uống - đặc biệt khi bạn sống ở vùng nóng hoặc vừa mới tập thể dục. Nhưng đừng quên rằng nhiều món ăn, đồ uống khác cũng chứa nước, chẳng hạn như canh, súp, trà, soda...

Uống quá nhiều nước có khả năng gây nguy hiểm vì thận không kịp loại bỏ lượng nước dư thừa.

Ngoài ra, mỗi người có một cơ địa khác nhau, vì vậy bạn có thể cần nhiều hơn hoặc ít hơn 8 cốc nước mỗi ngày.

Ăn nhiều cà rốt

Mặc dù cà rốt rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng sẽ không tăng thị lực vào ban đêm. Loại rau củ này giàu vitamin A, cải thiện thị lực, nhưng không giúp ích gì cho bạn trong bóng tối. 

Ngoài ra, cà rốt còn chứa khá nhiều beta carotene - tiền chất của vitamin A. Loại chất này có thể gây ra tình trạng da đổi màu. Bởi vậy, đừng chất đầy giỏ hàng của bạn loại củ màu cam trên. Một số loại trái cây và rau quả khác cũng có sắc tố beta carotene. 

Ngủ bù vào cuối tuần

Giấc ngủ là điều cần thiết để bạn có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt. Nhưng bạn sẽ không thể ngủ thêm vài giờ vào thứ 7 để bù cho tất cả những đêm thiếu ngủ trước đó. 

Thậm chí, nếu ngủ quá nhiều, bạn sẽ gặp một số vấn đề như mệt mỏi, uể oải và không ngủ được vào tối kế tiếp.

Đánh răng sau mỗi bữa ăn

{keywords}

Ảnh minh họa: Ciroccodental

Đánh răng 2 lần một ngày là một thói quen cần duy trì. Nhưng nếu bạn muốn đánh răng sau mỗi lần ăn, hãy suy nghĩ lại. Bạn có thể làm hỏng chứ không phải chăm sóc răng.

Nếu bạn đã ăn hoặc uống thứ gì đó có tính axit, đừng đánh răng ngay, hãy chờ ít nhất 30 phút; nếu không, bạn có khả năng làm hại men răng.

Ăn ít carb (tinh bột, đường)

Chế độ ăn kiêng ít tinh bột đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới vì tác dụng giảm cân hiệu quả. Khi bạn không ăn tinh bột, đường, cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo còn lại thành năng lượng cần thiết để bạn hoạt động.

Tuy nhiên, về lâu dài, không ăn carb sẽ không có lợi cho bạn vì đây vẫn là nguồn chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Bạn nên loại bỏ carb xấu là các loại thực phẩm đã qua chế biến, như bột mì trắng hoặc đường trắng. Bạn hãy bổ sung nguồn carb tốt như ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ.

Tập luyện hàng ngày

Không ai có thể phủ nhận lợi ích của việc chơi thể thao, nhưng tập thể dục mỗi ngày khiến cơ thể bạn không có thời gian nghỉ ngơi.

Việc nghỉ ngơi rất quan trọng để phục hồi cơ bắp và thư giãn toàn bộ cơ thể. Tập luyện quá nhiều làm bạn bị căng thẳng và tăng đáng kể lượng cortisol. Dư thừa loại hormone này sẽ đẩy huyết áp, đường huyết tăng lên.

An Yên (Theo Brightside)

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

Vitamin e đặc biệt có lợi với phụ nữ bởi công dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa. Ngoài ra vitamin E còn giúp tăng cường khả năng của quý ông

Một thói quen ăn uống rút ngắn tuổi thọ

Một thói quen ăn uống rút ngắn tuổi thọ

Nghiên cứu mới cho biết ăn ngoài hàng quá nhiều có thể ảnh hưởng sức khỏe và làm giảm tuổi thọ của bạn.