Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng lành mạnh, bổ dưỡng không chỉ giúp bạn tràn đầy năng lượng mà còn có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Ăn sáng đầy đủ giúp giảm nguy cơ đau tim, tiểu đường, cải thiện khả năng tập trung, giảm cân. Tuy nhiên, nếu chọn những món không phù hợp, bạn có thể không đạt được hiệu quả như vậy:

Xúc xích

{keywords}

Mặc dù xúc xích là thực phẩm được nhiều người ăn vào bữa sáng nhưng đây không phải là lựa chọn bổ dưỡng nhất cho bữa đầu tiên trong ngày. Món ăn này được làm từ thịt xay, mỡ, gia vị, hương liệu.

Một số loại xúc xích có chứa nhiều natri (tăng huyết áp, không có lợi cho tim mạch), nhiều chất béo bão hòa (tăng cholesterol xấu) và chứa nhiều calorie.

Các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích liên quan đến nguy cơ mắc bệnh mạn tính và ung thư.

Thay vì chọn xúc xích vào buổi sáng, tại sao bạn không chọn những món giàu protein như trứng, sữa chua Hy Lạp hoặc bơ hạt như bơ hạnh nhân, bơ hạt hướng dương.

Bánh mì

{keywords}

Ảnh minh họa: Healthy Kitchen

Hầu hết mọi người đều ăn bánh mì trắng đã qua tinh chế chứ không phải loại nguyên cám. Loại bánh mì này khiến lượng đường trong máu và mức năng lượng của bạn tăng nhanh rồi giảm xuống.

Tốt nhất bạn nên chọn bánh mì nguyên cám kèm thêm trứng hữu cơ.

Ngũ cốc có đường

{keywords}

Bắt đầu ngày mới với một bát ngũ cốc có thể khiến bạn cảm thấy đói ngay sau đó vì hầu hết ngũ cốc được làm bằng bột tinh chế, đồng nghĩa chúng ít chất xơ.

Thêm vào đó, chúng cũng có xu hướng chứa nhiều đường và ít protein.

Bánh ngọt

{keywords}

Các loại bánh nướng xốp, đặc biệt là loại bạn mua ở quán cà phê hoặc cửa hàng tạp hóa, có nhiều calorie, chất béo bão hòa và đường. Chúng cũng có rất ít protein, làm bạn nhanh đói.

Nước trái cây

{keywords}

Nhiều người sẽ chọn nước trái cây khi muốn hấp thụ nhanh chóng vitamin C hoặc một lượng chất dinh dưỡng trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, khi ép nước quả, bạn loại bỏ tất cả chất xơ nhưng vẫn nhận tất cả đường và calorie. Uống một ly nước cam bằng ăn khoảng 5-6 quả cam và hơn 300 calorie.

Quá nhiều đường ngay cả từ trái cây có thể dẫn đến tăng cân, thèm đường và giảm năng lượng. Hãy bỏ qua nước ép và thay vào đó là sinh tố. Sinh tố giữ tất cả chất xơ tự nhiên từ thực vật, giúp bạn no lâu và làm chậm quá trình tiêu hóa.

An Yên (Theo Eat this

9 cách tăng chiều cao mỗi ngày ít người biết

9 cách tăng chiều cao mỗi ngày ít người biết

9 cách tăng chiều cao đơn giản mà hàng ngày bạn có thể áp dụng từ dinh dưỡng, luyện tập đến các mẹo nhỏ.

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

Vitamin e đặc biệt có lợi với phụ nữ bởi công dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa. Ngoài ra vitamin E còn giúp tăng cường khả năng của quý ông

Lý do uống cà phê tốt hơn trà vào buổi sáng

Lý do uống cà phê tốt hơn trà vào buổi sáng

Trà và cà phê đều có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng bạn nên chọn uống cà phê vào buổi sáng.