- Người bị viêm đường tiết niệu nên ăn gì luôn là câu hỏi của nhiều người và hi vọng bài viết sẽ là một thông tin hữu ích cho những ai mắc căn bệnh này.

 


Viêm đường tiết niệu thường xảy ra do vi khuẩn chủ yếu là vi khuẩn E.coli xâm nhập và phát triển. Thông thường chúng ta thấy bệnh thường gặp ở nữ nhiều hơn nam, độ tuổi nào cũng có nguy cơ mắc bệnh. Khi chuẩn đoán là viêm đường tiết niệu cần điều trị kịp thời để tránh các biến chứng không mong muốn. Song song với việc điều trị, có một số món ăn bổ dưỡng có thể giúp chữa bệnh này hiệu quả

Nước râu ngô

{keywords}

Nguyên liệu:

Râu ngô 50g

Lá mã đề 30g

Đường trắng 20g

Lá mã đề và râu ngô rửa sạch và cho vào nồi đun sôi thật kỹ, sau đó cho đường vào quấy đều. Nước được chia làm ba lần trong ngày, uống lúc đói. Uống liền trong ba ngày.

Nước rau dền cơm

{keywords}

Nguyên liệu:

Rau dền cơm 50g (nếu khô thì 20g)

Lá mã đề 30g (khô 15g)

Cam thảo đất 10g (khô 5g)

Nếu dùng lá tươi thì rửa sạch và giã nhỏ lọc bằng nước đun sôi để nguội, lấy nước đặc chia làm hai lần/ngày để uống và uống liền trong ba ngày. Khi sử dụng lá khô thì đun lấy nước đặc và chia uống ba lần/ngày và uống liền trong ba ngày.

Nước dứa

{keywords}

Nguyên liệu:

Dứa xanh 1 quả

Đường phèn 10g

Dứa xanh chọn quả gần chín, nướng trên lửa khoảng một-hai phút, sau đó lau sạch và ép lấy nước và cho đường phèn vào quấy đều. Uống ba lần trong ngày và uống liền ba ngày.

 

Cháo chim sẻ

Nguyên liệu:

Chim sẻ 5 con

Gạo nếp 100g

Hành tươi 20g

Bột gia vị vừa đủ

Chế biến chim sẻ bằng cách làm sạch và bỏ nội tạng, ướp gia vị khoảng 30 phút. Hành rửa sạch và thái nhỏ, gạo nếp cho vào nồi thêm nước linh thật nhừ, sau đó cho chim sẻ vào linh tiếp. Khi cháo chín cho tiếp gia vị và hành vào, chia hai lần ăn trong ngày. Nên ăn liền ba ngày liên tiếp.

Cháo hạt dành dành

{keywords}

Nguyên liệu:

Hạt dành dành 20g

Đậu đen 60g

Đậu xanh 60g

Gạo 100g

Đường phèn vừa đủ

Hạt dành dành cho vào nồi thêm nước đun sôi kỹ, chắt lấy nước. Vo sạch đậu đen và đậu xanh sau đó cho vào nước hạt dành dành nấu cháo, cháo chín cho đường phèn vào quấy đều, cháo sôi lại là được. Chia ăn hai lần lúc đói và ăn liền ba ngày.

Cháo thịt rùa

{keywords}

Nguyên liệu:

Thịt rùa 100g

Thịt chó 50g

Gạo 100g

Bột gia vị vừa đủ

Thịt rùa làm sạch ướp bột gia vị, cho vào nồi thêm nước ninh thật nhừ, thịt chó ướp gia vị vào xào chín, gạo xay thành bột. Khi thịt rùa nhừ cho thịt chó, bột gạo vào đảo đều, đun tiếp đến khi cháo chín là được. Ngày chia ăn hai lần và ăn liền trong ba ngày.

Những món ăn trên sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc song hành cùng điều trị viêm đường tiết niệu hiệu quả.

Nguyễn Thu Hiền