- Ngoài những loại thực phẩm tốt cho người mắc ung thư dương vật, bạn cần biết về những loại thực phẩm không có lợi cho việc chữa bệnh để phòng tránh. 


Đường

Đường là một loại thực phẩm tốt nhất cho các tế bào của bệnh ung thư. Người bệnh hạn chế tối đa các loại thực phẩm từ đường, không tiêu thụ đường là phương pháp cắt bỏ một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất của các tế bào gây bệnh.

Sữa 

Theo nghiên cứu, sữa làm cho cơ thể sản xuất chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột. Đối với người bệnh ung thư dương vật, các tế bào ung thư sẽ ăn chất nhầy này và phát triển nhanh chóng nhờ những dưỡng chất mà sữa mang lại. Thực hiện loại bỏ sữa trong bữa ăn và thay thế bằng sữa đậu nành sẽ là phương thức khiến cho các tế bào ung thư không có gì để ăn, vì vậy nó sẽ chết.

{keywords}


Thịt đỏ 

Có thể nói, các tế bào ung thư dương vật trưởng thành trong môi trường axit. Thịt đỏ có tính axit rất cao, do vậy người bệnh tốt nhất là ăn cá, và một chút thịt gà thay vì thịt bò hay thịt trâu, lợn, chó. Hơn nữa, trong thành phần của thịt chứa ký sinh trùng rất có hại đối với những người mắc bệnh ung thư. 

Không chỉ vậy, protein trong thịt khó tiêu hóa và đòi hỏi nhiều enzyme, nếu cơ thể người bệnh không thể tiêu hóa, protein sẽ bị giữ lại và hư hỏng trong cơ thể dẫn tới tạo ra các độc tố nhiều hơn.

Nên hạn chế những chất đạm có nguồn gốc từ động vật, những nhóm thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng và các loại đồ uống có ga, cồn.

Sau khi điều trị bệnh ung thư dương vật, đặc biệt đối với những người điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, bác sĩ khuyên rằng người bệnh tuyệt đối không nên ăn những đồ ăn cay nóng, những loại thực phẩm chế biến sẵn (như mì ăn liền, xúc xích, thịt hun khói,...) và những thực phẩm được chế biến dưới nhiệt độ cao.

Ngoài những thực phẩm được khuyên nên kiêng sử dụng trên, bạn có thể kết hợp với tập luyện thể thao, vận động cơ thể nhiều, tránh ngồi ì một chỗ trong một tư thế quá lâu. Cũng nên mặc đồ thoải mái, không nên mặc đồ bó sát khiến bộ phận sinh dục bị cọ, bị đau… 

Nhu cầu dinh dưỡng đối với người bệnh ung thư dương vật đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì năng lượng và giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục. Bệnh nhân và người nhà nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ điều trị để có thể xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất. 

Thái Hậu (tổng hợp)

Nguyên nhân nào dẫn đến ung thư dương vật

Nguyên nhân nào dẫn đến ung thư dương vật

Ung thư dương vật là ung thư ác tính thường xuất hiện các khối u ở hệ thống sinh dục nam. Ung thư dương vật chủ yếu phát sinh ở nam giới trung, cao tuổi. 

Phòng tránh bệnh ung thư dương vật như thế nào?

Phòng tránh bệnh ung thư dương vật như thế nào?

Cách tốt nhất để tránh ung thư dương vật là phòng chống các yếu tố nguy cơ mà chúng ta đã được biết từ trước đó.

Ung thư dương vật được điều trị bằng cách nào?

Ung thư dương vật được điều trị bằng cách nào?

Ung thư dương vật là căn bệnh gây ám ảnh kinh hoàng ở nam giới. Hiện nay, ung thư dương vật có thể được điều trị bằng các phương pháp gì?