- Trong những ngày hè nóng bức làn da của chúng ta thường trở nên khô ráp và thiếu sức sống hơn rất nhiều. Bên cạnh đó những hoạt động vui chơi, nghỉ mát, tắm nắng có thể khiến da của chúng ta bị đen sạm và lão hóa hoặc nguy hiểm hơn có thể là nguy cơ mắc ung thư da.

Giật mình bị ung thư da từ thứ quá thông dụng này
Chống ung thư da chỉ bằng thứ quả này
Dùng kem chống nắng không đúng dễ bị ung thư da

Với năm bí quyết dưới đây sẽ giúp các bạn có thể tận hưởng các hoạt động vui chơi giải trí trong ngày hè nóng bức mà không lo ảnh hưởng đến da, đen da, sạm da hay ung thư da.

{keywords}

Dùng tinh chất dưỡng Serum.

Nếu như bạn lo lắng trong những ngày hè làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp và bong chóc thì việc sử dụng tinh chất dưỡng serum là một sự lựa chọn tối ưu nhất. Việc thoa một lượng serum lên da không chỉ giúp làn da của bạn được bảo vệ, cung cấp độ ẩm mà còn giúp tăng độ đàn hồi, săn chắc cho làn da, chống mất nước…

Các tinh chất serum này sẽ ngăn các tác nhân gây ung thư da ở bạn.

 

Lựa chọn kem chống nắng chứa hàm lượng chất oxy hóa cao.

Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân gây ra ung thư da, ung thư hắc tố. Để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh cũng như bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ môi trường thì việc thoa kem dưỡng da là vô cùng cần thiết. Trong việc lựa chọn kem chống nắng mọi người cần lưu ý đó là lựa chọn sản phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thương hiệu, rõ nguồn gốc và bôi kem đúng cách để đạt hiệu quả nhé

Cứ hai tiếng một lần, bạn phải thoa lại kem chống nắng bởi khi bạn hoạt động ngoài trời mô hôi sẽ tiết ra và những tiếp xúc với tay, nước biển… sẽ làm lớp kem trôi đi.

 

Làm mát từ những mặt nạ tự nhiên.

Nếu như bạn có ý định chăm sóc da bằng cách đắp các loại mặt nạ như dưa leo, cà chua, khoai tây… thì cần làm mát các mặt nạ trước khi sử dụng. Việc sử dụng các mặt nạ lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông, làn da trở nên săn chắc hơn rất nhiều.

Nếu bạn dùng mặt nạ khoai tây với sữa tươi chẳng hạn, bạn có thể để sữa tươi vào tủ lạnh, sau đó trộn với hỗn hợp khoai tây đã xay nhuyễn, trộn đều, quyện rồi đắp lên mặt sẽ rất mát và tốt cho da.

 

Lựa chọn mỹ phẩm chất lượng cao.

Rất nhiều bạn trẻ có sở thích làm đẹp song do điều kiện kinh tế hoặc do thói quen hoặc thiếu hiểu biết dẫn đến việc lựa chọn các sản phẩm dưỡng da kém chất lượng. Việc sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém khiến da bị bào mòn, dễ bị lão hóa cũng như dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoài môi trường.

Nhiều bạn trẻ khi có dấu hiệu ung thư da khi đến khám và được chẩn đoán đều vô cùng ngạc nhiên bởi thói quen của mình vô tình gây ra căn bệnh đáng tiếc này.

 

Chăm sóc vùng môi một cách đặc biệt.

Trong lộ trình chăm sóc sắc đẹp nếu như bạn bỏ qua đôi môi thì là một điều vô cùng sai lầm. Trong những ngày hè nắng nóng có thể là nguyên nhân khiến đôi môi trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống hơn rất nhiều.

Để duy trì độ căng mọng và khỏe mạnh cho đôi môi các chị em cần thực hiện một số công việc như tẩy da chết, dùng các sản phẩm chăm sóc chuyên dụng cho môi. Lựa chọn những dòng son môi có thương hiệu, tránh dùng những loại son môi giả, nhái, không an toàn.

Trên đây là một vài cách để bạn phòng tránh bệnh ung thư da cho chính mình khi ngày hè đang đến. Bạn muốn vui chơi thoải mái dưới ánh nắng và tận hưởng trọn vẹn ngày hè nhưng lại sợ đen da, ung thư da thì nhớ tham khảo những thông tin trên nhé.

Thái Thị Hậu