- Chế độ ăn uống, dinh dưỡng là một phần quan trọng trong quá trình điều trị các bệnh ung thư nói chung và ung thư bàng quang nói riêng. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ làm tăng khả năng “thoát” bệnh hơn là một chế độ ăn bừa bãi, thiếu khoa học, thậm chí còn là “thủ phạm sát hại” bạn.

Phân biệt ung thư bàng quang và tiền liệt tuyến
Ung thư bàng quang ác tính, tính mạng bé trai gặp nguy hiểm

 {keywords}

Thận dê nấu đảng sâm, hoàng kỳ

Nguyên liệu gồm một cái thận dê, cùng các vị thuốc đảng sâm, hoàng kỳ, khiếm thực (mỗi thứ 15gr), cùng các gia vị muối, rượu vang, hành, gừng. Thận dê thái miếng nhỏ, nấu chung với đảng sâm, hoàng kỳ. Thêm muối, hành, gừng vừa ăn là dùng được.

 

Cá diếc nướng tỏi

Cá diếc mổ bụng, bỏ ruột, để nguyên vảy rửa sạch, rồi lấy tỏi lột vỏ cho vào trong bụng cá, dùng giấy trắng sạch bao lại, sau khi dùng nước rưới cho thấm ướt rồi bỏ vào cám trấu nướng cho chín, ăn hết tỏi, cá, có điều kiện mỗi ngày ăn một con.

 

Cá chép nấu mướp

Cá chép tươi một con khoảng 1 kg, mướp 100gr, hành trắng 25gr. Làm sạch cá chép rồi bỏ vào nồi, đổ nước vừa đủ nấu với lửa li ti cho đến chín. Sau đó cho hành, mướp đã xắt miếng nhỏ vào, tiếp tục nấu thêm ba phút nữa là dùng được.

 

Gà hầm đậu đỏ

Đậu đỏ loại nhỏ hạt 100gr, một con gà mái khoảng nửa ký, cùng các gia vị dầu, muối, bột ngọt… Làm sạch gà. Cho đậu đỏ vào bụng gà, đổ nước vào nồi vừa phải, nấu gà cho chín, nêm nếm gia vị vừa dùng.

 

Cháo thỏ ty tử

Dùng 60gr vị thuốc thỏ ty tử, 100gr gạo tẻ, 50gr đường trắng. Rửa sạch thỏ ty tử, cho nước vào nấu lấy nước cốt, bỏ bã, rồi cho gạo vào nước này đem nấu cháo, cháo chín cho đường trắng vào. Bài thuốc này là cháo thuốc bổ dưỡng cường tráng ôn hòa.

Người bệnh ung thư bàng quang nên chọn những thực phẩm có tác dụng chống viêm mủ như: ngó sen, vây cá, kiều mạch, bồ câu, quả sung; thông tiểu và chống vật chướng ngại trong đường tiểu như: củ năn, rau má, củ ấu, đậu đỏ; chống nhiễm trùng đường tiểu như: đậu xanh, đậu tương, rau dền, tảo đỏ, cá chạch; ngừa xuất huyết như: rau cần, cải kim châm, mướp, ô mai, hồng; tăng cường công năng miễn dịch như: thận dê, xương sống heo, ba ba…

 

Trà xanh

Uống nhiều trà, nên uống trà xanh thường xuyên do trong trà có nhiều thành phần có lợi cho việc phòng bệnh ung thư, có tác dụng lợi tiểu. Có thể dùng 5gr lá tre, 3gr phật thủ, dùng để pha trà hoặc sắc nước uống thay trà, có tác dụng rất tốt với chứng đi tiểu ra máu.

 

Súp lơ, cải xanh

Các loại rau xanh đều rất tốt cho cơ thể con người, chúng bổ sung vitamin và các chất khoáng cần thiết. Hơn nữa, rau xanh còn chứa nhiều chất hỗ trợ đẩy lùi các bệnh liên quan đến nội tiết, tiêu hóa… Đặc biệt, súp lơ và cải xanh rất có lợi cho người mắc ung thư bàng quang.

Ngoài những thực phẩm kể tên trên, bạn có thể tham khảo từ bác sĩ chuyên khoa, đang điều trị cho bạn, hoặc tham khảo từ những người đã từng điều trị ung thư bàng quang trước đây.

Hơn nữa, cũng nên hỏi bác sĩ về những điều cần tránh mắc phải khi bạn đang bị ung thư bàng quang để bệnh không bị tái phát hoặc nặng thêm nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)

Làm gì để phòng tránh bệnh ung thư bàng quang

Làm gì để phòng tránh bệnh ung thư bàng quang

Cũng giống như nhiều loại bệnh ung thư khác, ung thư bàng quang là một mối lo lắng của tất cả mọi người.

Ung thư bàng quang được hiểu như thế nào?

Ung thư bàng quang được hiểu như thế nào?

Ung thư bàng quang là một khối u bắt đầu trong bàng quang, một cơ quan hình cầu ở vùng xương chậu, nơi chứa nước tiểu. 

Những dấu hiệu “tố cáo” bạn mắc ung thư bàng quang

Những dấu hiệu “tố cáo” bạn mắc ung thư bàng quang

Ung thư bàng quang là một chứng bệnh cực kỳ nguy hiểm liên quan đến đường tiểu. Bệnh này thường gặp ở nam giới nhiều hơn là nữ giới.