- Sau thời gian điều trị ung thư phổi, diễn viên Mai Phương có sự hồi phục không ngờ.

XEM CLIP:

Clip Mai Phương và Ốc Thanh Vân chia sẻ trong ngày xuất viện

Sáng nay, diễn viên Mai Phương đã được xuất viện sau 25 ngày điều trị tại Trung tâm chẩn đoán, điều trị ung bướu bệnh viện Quân y 175.

Bác sĩ Phạm Thành Luân -  người trực tiếp điều trị cho Mai Phương chia sẻ, hiện tại tình trạng sức khỏe nữ diễn viên đã cải thiện rất nhiều. Mai Phương đã có thể nói chuyện, tự đi lại và tự sinh hoạt cá nhân, so với trước đó lúc vào viện phải ngồi xe lăn.

{keywords}
Mai Phương mừng tới rơi nước mặt trước lúc xuất viện

Về việc Mai Phương bị ung thư phổi di căn sang xương, thời gian điều trị phải dùng thuốc chống hủy xương, BS Luân nói việc điều trị thuốc đặc hiệu “nhắm trúng đích” đã có thể khống chế được và hiện Mai Phương đã có thể tự đi lại.

Ngoài việc dùng thuốc đặc hiệu, Mai Phương còn được kết hợp xạ trị ở những điểm ung thư di căn vào xương để giảm đau.

Theo BS Luân, dù mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng Mai Phương là người nghị lực, luôn tuân thủ phác đồ điều trị, phối hợp với bác sĩ tốt nên kết quả chữa trị mang lại hiệu quả cao.

May mắn Mai Phương đã phù hợp với điều trị thuốc, nếu không sẽ phải hóa trị và các tác dụng phụ của phương pháp này rất nhiều, như thiếu máu, suy tủy xương, suy chức năng gan thận, rụng tóc…

{keywords}

Lãnh đạo BV Quân y 175 chúc mừng Mai Phương ngày xuất viện

“Phác đồ điều trị của nữ diễn viên này vẫn còn kéo dài, phụ thuộc vào đáp ứng thuốc nên hiện bệnh nhân vẫn được theo dõi, chăm sóc điều trị của y bác sĩ” – BS Luân nói và cho biết, sau khi ra viện 15 ngày, Mai Phương sẽ tái khám.

Trước lúc ra viện, diễn viên Mai Phương gửi lời cảm ơn tới y bác sĩ BV Quân y 175 cùng giới văn nghệ sĩ, các mạnh thường quân đã ủng hộ, giúp đỡ thời gian qua.

Cô gái 25 tuổi bị ung thư phổi, do thường xuyên ở trong bếp

Cô gái 25 tuổi bị ung thư phổi, do thường xuyên ở trong bếp

Hiện nay có rất nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thư phổi mặc dù họ không hề hút thuốc lá, trường hợp của cô gái Tần Hoàn bị ung thư do khói nhà bếp là minh chứng điển hình.

Phát hiện 4 người làm cùng phòng mắc ung thư phổi cùng lúc

Phát hiện 4 người làm cùng phòng mắc ung thư phổi cùng lúc

Gần đây, một công ty ở Phúc Kiến (TQ), sau đợt kiểm tra sức khỏe cho nhân viên phát hiện có 4 người bị bệnh ung thư phổi. Họ đều là phụ nữ, không hút thuốc, không uống rượu.

Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi mà bạn đừng bỏ qua

Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi mà bạn đừng bỏ qua

Ung thư phổi có nguy cơ tử vong rất cao, thường phát hiện ở giai đoạn cuối muộn. Vậy dấu hiệu nào cho biết ung thư phổi đã xâm nhập vào cơ thể bạn?

Khi người thân mắc ung thư phổi, bạn cần phải làm gì?

Khi người thân mắc ung thư phổi, bạn cần phải làm gì?

Nếu như người thân mắc bệnh ung thư phổi, bạn cần phải có một chế độ chăm sóc đặc biệt về ăn uống, sinh hoạt và cần lưu ý những điều không được làm đối với người mắc ung thư phổi.

Mắc ung thư, bác sĩ nói sống được 10 phút, giờ đã 10 năm

Mắc ung thư, bác sĩ nói sống được 10 phút, giờ đã 10 năm

John nhớ lại: "Vào lúc 2 giờ sáng, bác sĩ nói rằng cuộc sống của Ted chỉ là 10 phút cuối cùng, bảo chúng tôi hôn lên trán Ted thay cho lời chia tay cuối cùng."

Quỳnh Như