Điều kỳ diệu đã xảy ra, phương pháp giải mã trình tự gene đã giúp cậu bé thoát khỏi căn bệnh ung thư não di căn nguy hiểm bậc nhất.

Sau 1 năm lấy vợ, thanh niên 26 tuổi phát hiện ung thư tinh hoàn nhờ dấu hiệu này

Cô gái suýt phải cắt bỏ môi vì theo đuổi trào lưu tiêm botox

Cameron Scott, 8 tuổi, ở Mỹ, là một người thần tượng siêu anh hùng Batman - người sử dụng sức mạnh trí não và ý chí mạnh mẽ để giải cứu thế giới. Và cậu bé đã mô phỏng lại sự mạnh mẽ của thần tượng bằng việc chiến đấu với căn bệnh ung thư não hiếm gặp.

Câu chuyện bắt đầu từ một năm trước khi Cameron ngã xuống cầu thang và bị đau lưng. Khi đến bệnh viện khám, các bác sĩ nhận thấy sự bất thường và yêu cầu cậu bé 8 tuổi thực hiện các xét nghiệm MRI phức tạp. Cuối cùng phát hiện ra một khối u ác tính ở đáy não đã di căn đến xương sống, ung thư giai đoạn 4.

{keywords}

Cậu bé 8 tuổi thần tượng Batman đã chiến đấu kiên cường với ung thư não

Cameron đã trải qua cuộc phẫu thuật suốt 4 tiếng đồng hồ để loại bỏ khối u. Sau đó bệnh viện St. Jude đã giải trình mã gene ung thư của Cameron - điều này cho phép họ hiểu chính xác khối u và đưa ra phương pháp điều trị tận gốc. Cũng nhờ phương pháp này, các bác sĩ đã phát hiện Cameron không chỉ có một bệnh mà là bốn bệnh.

Cuối cùng, Cameron đã trải qua 6 tháng hóa trị và xạ trị, bệnh ung thư não của cậu bé đã được điều trị tận gốc, toàn bộ quá trình và chi phí điều trị đều được bệnh viện St. Jude hỗ trợ.

"Cháu cảm thấy giây phút này rất tuyệt vời" Cameron chia sẻ. "Cháu cảm thấy mình là người may mắn và có tất cả mọi thứ trên thế giới này".

Về phía gia đình Cameron, họ bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước hành động cao cả của bệnh viện nơi đã chữa trị cho con trai mình và đưa cậu bé thoát khỏi bàn tay tử thần.

An An (Dịch theo Today)

Vừa mổ não vừa hát vang, cô gái 19 tuổi khiến hàng triệu người thán phục

Vừa mổ não vừa hát vang, cô gái 19 tuổi khiến hàng triệu người thán phục

Hình ảnh cô gái 19 tuổi vừa nằm trên bàn mổ phẫu thuật não vẫn cất tiếng hát đã khiến hàng triệu người xúc động sau khi biết nguyên nhân.

Đi khám cột sống người đàn ông bất ngờ phát hiện ung thư hiếm phải cắt bỏ thận, bàng quang

Đi khám cột sống người đàn ông bất ngờ phát hiện ung thư hiếm phải cắt bỏ thận, bàng quang

Người đàn ông đi khám cột sống, bác sĩ phát hiện anh bị ung thư niệu quản hiếm gặp buộc phải cắt một quả thận và một phần bàng quang.

Loại chất độc gây ung thư trong bếp mọi gia đình, bạn có biết để loại bỏ?

Loại chất độc gây ung thư trong bếp mọi gia đình, bạn có biết để loại bỏ?

Bạn có biết rằng có một loại chất độc gây nguy hiểm chết người luôn ẩn nấp xung quanh chúng ta, đó chính là aflatoxin - đây được biết đến là chất gây ngộ độc và nhân tố gây ung thư mạnh nhất.