Con gà là người bạn thân thiết với con người từ hàng ngàn năm nay và không còn lạ lẫm gì với chú gà trống gáy sáng...

Con gà là người bạn thân thiết với con người từ hàng ngàn năm nay và không còn lạ lẫm gì với chú gà trống gáy sáng, gà mẹ cần mẫn nuôi con hay gà chọi mặt đỏ chân cao mua vui trong các dịp lễ hội...

{keywords} 

Hay về mặt dinh dưỡng, từ xa xưa, các vua chúa cũng mê bát canh sâm, canh yến từ nước hầm gà, trứng gà bồi bổ cho mẹ trẻ mới sinh, gà ác tạo liều thuốc bổ cho người già, trẻ em…

Về tâm linh, khi hóa kiếp cho gà qua 2 lần nước sôi, gà được bầy trang trọng trên bàn thờ vái tổ tiên với thần linh. Cuộc đời luôn có mặt phải và trái.

Khi gà vắng chủ nhà cũng bới bếp, bới vườn rau cây trái làm người phiền lòng thì bao cống hiến có thể bị quên lãng. Như vậy ai cầm tinh con gà (sinh vào những năm… 1957, 1969, 1981, 1993, 2005, 2017, 2029…) rất đáng tự hào.

Năm nay là năm Đinh Dậu sơn hạ hỏa là lửa dưới núi. Dậu thuộc hành kim (phế), kim tương sinh với thủy (thận), kim tương khắc với mộc (can), cần cẩn thận với bệnh đường hô hấp.

Chúc cho người người năm Đinh Dậu sức sung mãn như gà chọi, luôn sung sướng như gà mẹ sau giờ đẻ trứng, gia đình sum vầy như gà mẹ bên đàn gà con.

Theo Sức khỏe & Đời sống