Bên cạnh đó, bệnh đái tháo đường được phân ra làm 2 loại cơ bản được gọi tên là tuýp 1 và tuýp 2.

Đái tháo đường tuýp 1

Đây là triệu chứng rối loạn tự miễn, trong đó hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bào tuyến tuỵ thay vì các yếu tố bên ngoài, điều này gây ra sự thiếu hụt insulin và tăng lượng đường huyết đột ngột trong cơ thể. Tình trạng này xuất hiện từ rất sớm và ở độ tuổi khá trẻ, thường thấy ở trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên.

{keywords}
 

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến đái tháo đường ở tuýp 1 chưa thực sự được xác định chính xác. Các bác sĩ cho rằng tình trạng này có thể là do yếu tố di truyền và môi trường xung quanh. Ví dụ cụ thể cho việc này là: nếu mẹ hoặc anh chị em trong gia đình mắc phải triệu chứng này thì rất có thể trẻ cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Đái tháo đường tuýp 2

Đái tháo đường tuýp 2 hay còn được gọi là đái tháo đường không phụ thuộc insulin, đây là tình trạng phổ biến nhất, tỷ lệ người mắc phải tuýp 2 chiếm đến 90-95% tổng số người mắc tình trạng đái tháo đường. Bệnh thường xuất hiện ở những người ở tuổi trưởng thành.

{keywords}
 

Khi bạn mắc phải tình trạng đái tháo đường tuýp 2, các tế bài của bạn trở nên đề kháng với insulin, tuyến tuỵ không thể tạo đủ lượng insulin để vượt qua đề kháng, thay vì di chuyển vào các tế bào để tạo ra năng lượng thì đường bị tích tụ lại trong máu không thể đào thải được.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này chính là tỷ lệ béo phì ngày càng cao, thừa cân là yếu tố nguy cơ giúp cho triệu chứng đái tháo đường tuýp 2 có thể phát triển. Bên cạnh đó, yếu tố di truyền và môi trường cũng có những ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển của bệnh.

Biểu hiện của người mắc phải

Khi mắc phải đái tháo đường, người bệnh phải có thể nhận thấy 1 số biểu hiện khá rõ ràng như:

- Cảm giác khát nước thường trực

- Đi tiểu nhiều và thường xuyên

- Sụt cân không rõ nguyên nhân

- Mệt mỏi và kiệt sức

{keywords}
 

Bên cạnh đó, có 1 số biểu hiện mà chúng ta khó có thể nhận ra đó là biểu hiện của tình trạng đái tháo đường như:

- Buồn nôn

- Mờ mắt

- Khô miệng

- Chậm lành vết thương

- Ngứa da

Nếu bạn có nhiều đặc điểm trong số này thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để thăm khám và nhận được lời khuyên chính xác nhất.

Hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần tránh xa những thực phẩm chứa nhiều đường vì đó là “kẻ thù" của tình trạng đái tháo đường. Một số loại thực phẩm nên tránh như: nước ngọt, bánh kẹo, các đồ tinh bột, đồ ăn có nhiều chất béo như bơ sữa, trái cây khô, rượu bia,....

Người bệnh cũng cần hình thành thói quen ăn chậm, nhai kỹ và dù ngon miệng cũng không nên ăn nhiều. Ăn các loại thức ăn ở dạng luộc, không rán chiên.

Thường xuyên vận động để giảm thiểu nguy cơ béo phì, có thể đạp xe, chơi thể thao, bơi lội,....

Ngoài ra người bệnh có thể tham khảo bác sĩ để sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thành phần từ thiên nhiên

Trên thị trường hiện có Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Đường Huyết có thành phần gồm 7 loại thảo dược trong tự nhiên: Cao dây thìa canh, Cao thiên hoa phấn, Cao hoài sơn, Cao sinh địa, Cao đỗ trọng, Cao huyền sâm, Cao ngũ vị tử. Đây là những loại thảo dược nổi bật trong công dụng hỗ trợ làm giảm đường huyết, giảm nguy cơ biến chứng do tình trạng đái tháo đường gây ra.

{keywords}
 

Với thành phần từ thiên nhiên, sản phẩm này được đánh giá là lành tính với người sử dụng và đặc biệt không gây ra tác dụng phụ trong và sau khi sử dụng, điều này cho phép người dùng có thể sử dụng TPBVSK An Đường Huyết thường xuyên để duy trì tình trạng ổn định đường huyết.

{keywords}
 

Sản phẩm được sản xuất ở dạng viên và đóng kín trong lọ thuỷ tinh giúp cho việc sử dụng và bảo quản trở nên dễ dàng. Đối với những người dùng thường xuyên phải đi xa, việc mang theo TPBVSK An Đường Huyết thật gọn nhẹ và tiện lợi.

TPBVSK An Đường Huyết - hỗ trợ giảm đường huyết, giúp giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường

Được phân phối bởi: Công ty TNHH Thương mại BTG

Địa chỉ: Tầng 7, toà nhà 87 Vương Thừa Vũ, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 083 427 5678

 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tố Uyên