Tại cuộc thi HCMC Marathon 2019 diễn ra vào ngày 13/1 tại TP.HCM, nam vận động viên V.V.T (23 tuổi) đăng kí tham dự cự ly 42 km. Song, khi chạy đến km 18, vận động viên nam đã gục ngã trên đường chạy.

Ngay lập tức, nạn nhân được đặt đường truyền ép tim, sốc điện và dẫn thuốc vào mạch để hồi sức. Sau đó ê-kíp cấp cứu chuyển về bệnh viện Pháp - Việt (FV) tiếp tục cứu chữa nhưng nạn nhân không qua khỏi.

{keywords}

Nam thanh niên tử vong trên đường chạy

Bác sỹ Trịnh Văn Hải, Trưởng khoa cấp cứu bệnh FV trả lời với báo chí rằng, T là vận động viên thể thao phong trào, còn khá trẻ (23 tuổi), không có tiền sử về bệnh tim mạch và đã từng hoàn thành cự ly 42km trong những giải chạy trước.

Bác sĩ cho rằng nguyên nhân có thể do vận động viên hoạt động quá sức chịu đựng nên dẫn đến trụy tim. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác cần phải chờ kết quả giải phẫu pháp y.

Giải chạy HCMC Marathon được tổ chức thường niên,đây là lần thứ 6 của giải chạy. Cuộc thi năm nay thu hút hơn 9.000 vận động viên tham gia với các cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.

Phan Nhơn

Bạn trai phản bội, cô gái suýt mất mạng vì 'hội chứng tim vỡ'

Bạn trai phản bội, cô gái suýt mất mạng vì 'hội chứng tim vỡ'

Sau khi bị bạn trai phản bội, cô gái trẻ tên Tiểu Trần ở Trung Quốc đau đớn đến suýt mất mạng vì mắc phải “hội chứng tim vỡ”.