Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, các bác sĩ vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ tim do tai nạn lao động.

Chiều 27/12, bệnh nhân Nguyễn Hữu T. (SN 1973, trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh) nhập viện trong tình trạng chấn thương kín vùng ngực, da xanh, huyết áp tụt, đồng tử giãn 4, không bắt được mạch, hôn mê rất sâu.

{keywords}
Ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân vỡ tim

Qua siêu âm cho thấy, hình ảnh màng ngoài tim có rất nhiều dịch máu gây chèn ép tim cấp. Nhận định bệnh nhân có thể bị tổn thương tim và các mạch máu lớn, đe dọa đến tính mạng.

Sau khi chọc dịch màng ngoài tim giảm áp, tim bệnh nhân có dấu hiệu đập lại. Các bác sĩ nhanh chóng cho bệnh nhân đến phòng mổ khẩn cấp.

ThS-BS Phạm Văn Chung - khoa Phẫu thuật tim mạch - Lồng ngực cho biết, vết vỡ tim dài khoảng 2cm đang phun máu xối xả được xử lý nhanh chóng để cầm máu. Phần xương sườn bị gãy được cố định bằng chỉ thép đặc biệt.

{keywords}
Anh T. hiện đã hồi phục và được xuất viện

Sau hơn 10 ngày điều trị, theo dõi, hiện anh T. đã hồi phục và được xuất viện.

Trước đó, trong lúc làm mộc, anh T. bị thanh gỗ lớn đập mạnh vào lồng ngực. Rất may nạn nhân được người nhà phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Theo bác sỹ Chung, chấn thương tim tương đối ít gặp nhưng một khi xảy ra, diễn biến lại vô cùng nguy hiểm. Đa số bệnh nhân vỡ tim nặng có tiên lượng rất xấu và có thể tử vong ngay sau tai nạn.

1.200 chuyên gia góp kiến giảm nguy cơ tử vong từ bệnh tim

1.200 chuyên gia góp kiến giảm nguy cơ tử vong từ bệnh tim

Với chủ đề "Nơi ý tưởng thành hiện thực" - gần 200 báo cáo khoa học trình bày tại hội nghị đề cập đến các lĩnh vực trong khoa học Tim mạch, được trình bày tại 30 phiên họp.

Phạm Tâm – Quốc Huy