Ngày 19/2, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM cho biết, bệnh nhân nam H.V.P. (35 tuổi, ở Bà Rịa – Vũng Tàu) được bác sĩ mổ bắt khối u mỡ nặng lên đến 7,3 kg.

Trước đó anh P. cảm thấy bụng bắt đầu to bất thường, cơ thể sút 10 kg, ăn uống vẫn bình thường, song cảm giác mệt mỏi nặng nề. Bệnh nhân nghĩ do mình có mỡ bụng nhiều nên đã đến thẩm mỹ viện đánh tan mỡ. Tuy nhiên, bụng không hề nhỏ đi, anh mới tìm đến bệnh viện để thăm khám.

{keywords}

Bệnh nhân vừa được mổ lấy khối u khủng nặng đến 7,3 kg ra khỏi ổ bụng. Ảnh: Phan Nhơn

Tại Bv Thống Nhất, bác sĩ Nguyễn Thanh Phong, Khoa ngoại tiêu hóa cho biết, bệnh nhân được xét nghiệm và phát hiện 1 khối u kích thước lên đến 70 cm chiếm hết phần bụng. 

Anh P. được đưa lên bàn mổ, ê-kíp đã bóc tách khối u với tổng trọng lượng là 7,3 kg. Khi giải phẫu bệnh, bác sĩ cho biết đây là bướu mỡ đa thể. Sau mổ bệnh nhân đã khỏe, sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên tầm soát thăm khám sức khỏe định kì để phát hiện khối u sớm, mổ sớm sẽ ít biến chứng. Nếu để u lâu, phát triển to sẽ chèn ép các cơ quan như thận, mạch máu… biến chứng nhiều gây nguy hiểm cho tính mạng.

 Phan Nhơn