Các nhà khoa học cảnh báo, thuốc trị rụng tóc có thể gây ra chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Thậm chí, tình trạng này có thể kéo dài sau khi đã ngừng thuốc.

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người sử dụng một loại thuốc thông dụng kích thích mọc tóc sẽ chịu chứng liệt dương ít nhất 4 năm trong và sau khi dùng thuốc.

{keywords} 

Người bị chứng này không thể duy trì sự cương cứng, mặc dù đã được cấp Viagra nhưng không thể cải thiện tình hình.

Theo các chuyên gia, dùng thuốc trị rụng tóc finasteride gây ra nguy cơ lớn hơn nhiều so với bệnh tiểu đường, cao huyết áp và hút thuốc lá.

Loại thuốc này được bán với tên gọi Propecia, làm giảm mức kháng nguyên của tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu của Trường Y Feinberg, Đại học Northwestern đã đánh giá các tác động của thuốc kích thích mọc tóc finasteride và dutasteride.

{keywords} 

Tác giả của nghiên cứu, TS Steven Belknap nói: “Nam giới dùng finasteride hoặc dutasteride có thể bị rối loạn chức năng cương dương lâu dài, trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm”.

Cả hai loại thuốc này đều cản trở quá trình hoạt động của hormone nam. Trong số 11.090 người tham gia nghiên cứu có 167 người (chiếm 1,4%) bị rối loạn cương dương liên tục và tình trạng này kéo dài trong khoảng thời gian trung bình là 1.348 ngày sau khi ngừng sử dụng thuốc.

Đối với nam giới dưới 42 tuổi sau 7 tháng sử dụng thuốc trị rụng tóc, nguy cơ rối loạn cương dương tăng 4,9 lần so với những người không sử dụng hoặc sử dụng thuốc ít hơn.

Trước đó, các nhà nghiên cứu chưa từng đưa ra bằng chứng xác thực nào cho thấy thuốc trị rụng tóc gây ra các vấn đề về tình dục ở nam giới.

 

Nửa đầu tóc mọc lại trong 2 tháng nhờ vitamin già trẻ đều dùng

Nửa đầu tóc mọc lại trong 2 tháng nhờ vitamin già trẻ đều dùng

Rất nhiều chị em công sở truyền nhau cách chống rụng tóc sau sinh, kích thích tóc nhanh mọc dài hơn chỉ bằng thứ vitamin giá rẻ - đó là B1.

Ăn nhiều thịt dễ bị rối loạn cương dương

Ăn nhiều thịt dễ bị rối loạn cương dương

Thịt gây ra nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Nó làm tắc nghẽn động mạch và do đó hạn chế lưu lượng máu. 

Thuốc nổ chữa rối loạn cương dương

Thuốc nổ chữa rối loạn cương dương

Nếu bạn tuyệt vọng vì rối loạn cương dương, chìa khóa để giải quyết là... thuốc nổ!

Thái An (Theo Dailymail)