- Nhập viện khi bị đau bụng dữ dội, ra huyết âm đạo, người phụ nữ giật mình khi nghe bác sĩ báo đã mang thai 5 tháng.

Người phụ nữ 36 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM được đưa vào bệnh viện Hùng Vương trong tình trạng đau bụng dữ dội, có ra huyết âm đạo.

Theo chia sẻ của người bệnh, chị bị mất kinh từ 5 tháng trước. Tuy nhiên, trước đó kinh nguyệt trước đó không đều nên không nghĩ đã có thai.

Khi siêu âm, bác sĩ khoa cấp cứu phát hiện bào thai 19 tuần tuổi ở ổ bụng bệnh nhân, có dấu hiệu chảy máu. Nhận định thai có nguy cơ vỡ bất cứ lúc nào, bệnh nhân được mổ khẩn cấp.

{keywords}
Nữ bệnh nhân không hề hay biết mình mang thai 5 tháng

Trong ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ, kíp bác sĩ đã đưa được thai nhi ra khỏi ổ bụng. Do thai nhi quá lớn, nhau vẫn dính vào ruột và 1 số bộ phận khác, người bệnh tiếp tục được chuyển đến khoa ngoại ung bướu tiếp tục điều trị.

Nữ bệnh nhân được cho dùng thuốc diệt tế bào nơi nhau bám ở ruột và chăm sóc hậu phẫu. Hiện sức khỏe người bệnh đã ổn định, có thể xuất viện trong ít ngày tới – BS Nguyễn Thị Kim Anh, trưởng khoa ngoại ung bướu cho hay.

Theo BS Huỳnh Xuân Nghiêm - Phó giám đốc BV Hùng Vương, thai lạc chỗ trong ổ bụng là một bệnh lý cấp cứu sản khoa vô cùng hiếm gặp.

Thống kê cho thấy, bệnh chiếm tỉ tệ 1/100 trong tất cả những trường hợp thai ngoài tử cung nói chung và chỉ chiếm tỉ lệ 1/10.000 trong tất cả các trường hợp sinh.

Thông thường, các thai phụ mang thai lạc chỗ trong ổ bụng phát hiện khi mất kinh vài tuần. Trường hợp này thai đã gần 5 tháng, tức thai đã quá to. Nếu bệnh viện không kịp thời xử trí, khối thai vỡ sẽ gây mất máu khiến bệnh nhân tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi thấy bị mất kinh, chị em nên đi khám sớm để xác định có thai hay không. Trường hợp có thai thì xác định vị trí thai, tình trạng thai, đồng thời tìm hiểu sức khoẻ của bản thân để có kế hoạch theo dõi thai kỳ hợp lý.

Cô gái bị sốc phản vệ nghi do ăn cá ngừ

Cô gái bị sốc phản vệ nghi do ăn cá ngừ

15 phút sau khi ăn bữa tối với cá ngừ, cô gái ở Đồng Nai thấy khó chịu trong người, mẩn ngứa và rơi vào tình trạng nguy kịch.

Hai hiệp sĩ bị nhóm trộm đâm trọng thương được xuất viện

Hai hiệp sĩ bị nhóm trộm đâm trọng thương được xuất viện

2 trong 3 hiệp sĩ đường phố bị nhóm trộm xe Tài “mụn” đâm trọng thương đã được xuất viện, về nhà chăm sóc.

Bảo mẫu vừa bóp đầu vừa tát dã man trẻ mầm non: Trẻ đối mặt nguy cơ gì?

Bảo mẫu vừa bóp đầu vừa tát dã man trẻ mầm non: Trẻ đối mặt nguy cơ gì?

Khi bị bảo mẫu bạo hành, ngoài những chấn thương về thể xác, trẻ sẽ gặp những sang chấn, tổn thương về tâm lý rất khó chữa lành.    

Người phụ nữ gần 25 năm không ăn cơm vẫn sống khoẻ

Người phụ nữ gần 25 năm không ăn cơm vẫn sống khoẻ

Người phụ nữ 50 tuổi ở Cần Thơ được cho là gần 25 năm qua chưa từng ăn cơm nhưng vẫn sống khoẻ.

Người mẹ 3 con rơi vào hôn mê vì triệu chứng như cảm cúm

Người mẹ 3 con rơi vào hôn mê vì triệu chứng như cảm cúm

Buổi ngày vẫn đi làm bình thường, tới tối, chị Quỳnh Giao thấy khó thở, tức ngực rồi nhanh chóng rơi vào hôn mê.

Văn Đức