- Bé trai 6 tuổi quê Long An ho sặc sụa không biết nguyên nhân, khi đến viện bác sĩ phát hiện bệnh nhị bị hẹp một nửa phổi trái.

5 đối tượng được miễn hoàn toàn viện phí từ tháng 12 năm 2018

Vợ chàng trai 29 tuổi 'gặp lại' quả tim của chồng trong lồng ngực người khác

Ngày 3/12, bác sĩ Trịnh Hồng Nhiên, Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, bé trai P.N. (6 tuổi, ngụ ở Long An) bị xẹp  được chuyển vào viện trong tình trạng ho liên tục, khó thở như hít dị vật vào phổi.

Qua thăm khám ban đầu, phát hiện bệnh nhi bị xẹp phổi phải do tắc nghẽn nhưng trên phim  X-quang ngực lại không thấy có dị vật.

{keywords}

Hình chụp X-quang cho thấy phổi phải bệnh nhi bị sẹp do mắc kẹt dị vật. Ảnh: BSCC

Sau đó, bác sĩ tiếp tục kết hợp với phim CT scan ngực đã tìm ra dị vật dạng hình trụ, bít hoàn toàn nhánh phế quản S9 làm cho không khí lưu thông, gây tắc và xẹp nửa phổi phải.

{keywords}

Dị vật được gắp ra khổi lồng ngực bé trai. Ảnh: BSCC

Ê-kíp dùng thủ thuật nội soi đã gắp ra một miếng nhựa cứng khô. Dị vật được gắp ra khỏi phổi, bác sĩ chụp X-quang kiểm tra ngực bệnh nhi đã không còn thấy tình trạng nghẽn khí lưu thông ở phổi. Hiện sức khỏe bé trai đã ổn định và có thể xuất viện.

Bác sĩ khuyến cáo trẻ từ 2 - 6 tuổi cần cẩn trọng khi chơi các trò như: xúc hạt, xúc cát, xâu vòng, lắp ráp robot bằng các hạt nhựa, bãi cát nhân tạo… sẽ vô tình hít hoặc nuốt dị vật vào người. 

Phan Nhơn

Cháu bé 12 tuổi nuốt cây kim đan nón kèm sợi chỉ dài gần 30cm vào bụng

Cháu bé 12 tuổi nuốt cây kim đan nón kèm sợi chỉ dài gần 30cm vào bụng

Các bác sỹ đã tiến hành phương pháp nội soi ống mềm, dùng kìm y tế gắp được cây kim, kèm sợi cước dài khoảng 25 - 30cm trong bụng 1 cháu bé 12 tuổi ra ngoài.

Bé gái được phẫu thuật nứt đốt sống trong tử cung đã chào đời khỏe mạnh

Bé gái được phẫu thuật nứt đốt sống trong tử cung đã chào đời khỏe mạnh

Khoảnh khắc em bé may mắn được phẫu thuật ngay trong tử cung của mẹ chào đời cũng là lúc vết sẹo lớn trên lưng lộ diện.

Em bé 1 tuổi bị suy thận do thói quen nấu nướng sai lầm của mẹ

Em bé 1 tuổi bị suy thận do thói quen nấu nướng sai lầm của mẹ

Vì thiếu hiểu biết về cơ thể và nguyên tắc ăn uống của trẻ nhỏ, người mẹ này đã vô tình gây hại đến chính con trai của mình.