Gia đình bé gái cho biết, trước đó chiếc điện thoại đang được sạc pin trên tủ quần áo không may rơi và đập vào đầu con gái. Cú va chạm làm cho xương sọ bé bị tổn thương, da đầu như bong bóng, gia đình đã chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM để cấp cứu.

Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, lúc nhập viện bé gái đã rơi vào tình trạng nguy kịch, huyết áp, sinh hiệu không còn. Sau khi tiếp nhận, bác sĩ hội chẩn, tiến hành CT Scan và tiến hành phẫu thuật.

{keywords}

Bé gái đã tạm thời qua cơn nguy kịch sau phẫu thuật. Ảnh:BSCC

Bác sĩ Lê Quang Mỹ, Khoa Ngoại thần kinh cho biết, phần xương sọ của bé gái bị chấn thương nặng. Trong quá trình phẫu thuật, nhận thấy tình trạng xương sọ bệnh nhi bị vỡ thành nhiều mảnh gây rách màng cứng, rất nhiều máu tụ kèm nhu mô não tràn ra ngoài ngay nhát mổ đầu tiên. Bệnh nhi bị tổn thương phần xoang tĩnh mạch nên mất máu nhanh, cần phải sử dụng keo cầm máu.

Ê-kíp mổ đã tiến hành cắt phần xương sọ của bé, lấy ra ngoài để giải phóng chèn ép, cắt rộng màn cứng để tiếp cận vào vùng não bị tổn thương. Bé được chuyển xuống phòng hồi sức sau mổ, tiên lượng dè dặt. Hiện, sức khỏe bé cơ bản ổn định, có thể bú sữa và nhận biết. Song, bác sĩ vẫn đang theo dõi kĩ vì bị chấn thương sọ não khi mới hơn 2 tháng tuổi, nên bệnh nhi sẽ dễ bị di chứng liên quan thần kinh hoặc yếu liệt tay chân khi trưởng thành.

Phan Nhơn

Hộp sọ rỗng và không có não, cậu bé vẫn sống sót diệu kỳ

Hộp sọ rỗng và không có não, cậu bé vẫn sống sót diệu kỳ

Với hộp sọ trống rỗng, các bác sĩ đã khuyên mẹ cậu bé phá thai vì hầu như bé không có cơ hội sống sót nào. Nhưng cậu bé vẫn ra đời, vẫn sống và dần… "mọc" thêm các phần não.