Green là trợ giảng tại trường cho học sinh đặc biệt ở Manchester đã kết hôn cùng anh Darren Bradshaw một thời gian và cả hai đều đang rất mong chờ một đứa con. Không ngờ rằng, niềm mong ước của hai vợ chồng Green đã được hồi đáp bằng một kỳ tích xưa nay hiếm trong lịch sử y học.  

Chị Green đã sinh hai em bé sinh đôi nhưng không phải cùng thời điểm mà cách nhau 12 ngày. Trước đó, cả hai người đều không biết mình sắp sinh đôi con, cho tới 4 tuần trước khi sinh.

{keywords}

Người phụ nữ 32 tuổi và 2 đứa trẻ sinh đôi đã tạo nên kỳ tích y học 

“Tôi thấy kinh nguyệt của mình đột nhiên dừng lại nhưng chỉ nghĩ do bản thân căng thẳng. Sau đó tôi đã đi khám và bác sĩ nói rằng tôi có song thai. Không thể tin nổi bởi tôi không hề cảm nhận được dấu hiệu đạp nào từ trong bụng. Nhưng bác sĩ giải thích rằng do chúng nằm dựa vào cột sống của tôi”, chị Green nhớ lại.

Các bác sĩ ở bệnh viện St Mary, Manchester sau đó đã cố gắng không để sản phụ sinh non nhưng không thành công. Đứa bé đầu tiên tên Presley đã chào đời với cân nặng 0,68kg khi Green mới mang thai được 26 tuần.

Tuy nhiên sau khi sinh bé đầu, Green không còn có dấu hiệu chuyển dạ nữa nên được đưa về nhà trước khi sinh em bé còn lại. “Tôi cảm thấy rất kỳ lạ khi tôi vừa sinh con xong nhưng lại vẫn còn một đứa trẻ trong bụng”, Green chia sẻ.

{keywords}

Cặp sinh đôi hiện tại rất khỏe mạnh

Ban đầu các bác sĩ quyết định để em bé thứ 2 chuyển dạ tự nhiên, nhưng 12 ngày sau, họ buộc phải mổ để lấy thai do Green bắt đầu có dấu hiệu bị nhiễm trùng. Cuối cùng, cô bé Paisley đã chào đời cách người anh em của mình 12 ngày với cân nặng 1,13kg.

Cả hai bé đã ở lại bệnh viện 5 tháng trước khi về nhà cùng mẹ. “Thật may mắn, hai con của tôi rất khỏe mạnh và tăng cân từng ngày”, chị Green vui mừng nói.

Thùy Dương (Dịch theo Dailymail)

Em bé sinh non nhỏ như ‘ổ bánh mì’ vượt cửa tử sau 123 ngày ở viện

Em bé sinh non nhỏ như ‘ổ bánh mì’ vượt cửa tử sau 123 ngày ở viện

Em bé sinh non bé như ổ “bánh mì” nặng chỉ 700g kèm theo bệnh lý võng mạc, suy hô hấp đã can trường vượt qua 123 ngày ở viện.