- Trong lúc tranh bóng, nam thanh niên bị đối phương đá trúng vào hạ bộ khiến bìu sưng to, đau nhiều. Bác sĩ chẩn đoán người này bị vỡ tinh hoàn.

Nam thanh niên 20 tuổi tới phòng khám nam khoa ở TP.HCM trong tình trạng bìu bị sưng, bầm tím. Cách đây 2 ngày, người này đi đá bóng nhưng không may bị bóng bay trúng vào hạ bộ.

Dù rất đau nhưng nam thanh niên cố gắng đá hết trận. Khi về nhà thấy bìu sưng to, đau nhiều nên vội đi thăm khám.

Theo chuyên gia nam khoa BS Trà Anh Duy, qua thăm khám nhận thấy bệnh nhân bị chấn thương tinh hoàn dẫn đến máu tụ trong tinh hoàn và tụ máu mô mềm ở bìu. May mắn tinh hoàn chưa vỡ.

{keywords}
Va chạm mạnh trong đá bóng dễ dẫn tới chấn thương

Nam bệnh nhân được theo dõi điều trị 2 tuần và khuyến cáo hạn chế di chuyển vận động mạnh cho đến khi tinh hoàn ổn định.

BS Duy cho hay, thời gian qua có khá nhiều trường hợp người bệnh tới thăm khám vì chấn thương vùng hạ bộ do đá bóng.

Đó là trường hợp người đàn ông 30 tuổi, trong lúc tranh chấp bóng bị cầu thủ đối phương đá trúng vùng nhạy cảm, dẫn tới bìu sưng to, bầm tím, đau rát.

Hậu quả người này bị vỡ tinh hoàn. Bệnh nhân sau đó được phẫu thuật khâu lại tinh hoàn. Tuy nhiên, có nhiều người tinh hoàn bị vỡ nát, khó bảo toàn được.

Theo BS Trà Anh Duy, tinh hoàn là cơ quan quan trọng của nam giới, đây vừa là nơi sản xuất ra nội tiết tố nam (testosteron), thể hiện tính đặc trưng của phái mạnh, vừa sản xuất ra tinh trùng để duy trì nòi giống.

Tuy nhiên cơ quan này dễ bị tổn thương do nằm ở vị trí dễ bị va chạm. BS Duy khuyến cáo, quá trình chơi thể thao hay hoạt động mạnh, cần tránh những va chạm không cần thiết ở vùng hạ bộ.

Khi gặp chấn thương ở vùng kín, nam giới nên tới cơ sở chuyên khoa nam học uy tín để thăm khám, điều trị kịp thời.

Gãy “súng”, vỡ niệu đạo khi “yêu” bằng tư thế lạ

Gãy “súng”, vỡ niệu đạo khi “yêu” bằng tư thế lạ

Tự mua thuốc giảm đau uống nhưng “súng” vẫn bị bầm tím, đau buốt, nam thanh niên 32 tuổi đã phải cầu cứu bác sĩ.

Ngư dân gặp họa khi nâng cấp 'súng' giữa biển

Ngư dân gặp họa khi nâng cấp 'súng' giữa biển

Thấy đồng nghiệp rỉ tai nhau tăng kích cỡ cậu nhỏ bằng cách tiêm silicon, 2 ngư dân ở Kiên Giang và Cà Mau cũng mon men làm thử.

Quý ông “gãy súng” khi quan hệ bằng tư thế lạ

Quý ông “gãy súng” khi quan hệ bằng tư thế lạ

Sau tiếng “rắc” khi đang “trả bài”, ông Sinh thấy bìu và cậu nhỏ sưng đau, tím dần.

Gãy 'súng' gần một năm mới được phát hiện

Gãy 'súng' gần một năm mới được phát hiện

Muốn “làm mới” chuyện giường chiếu, không ngờ lại xảy ra "sự cố" khiến ông đau đớn. Sau lần đó “cậu nhỏ” có vết bầm tím lớn.

Văn Đức