Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin, kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình phán ánh 1 mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 có kết quả dương tính. Đây là mẫu bệnh được chuyển lên từ Trung tâm y tế TP Thái Bình.

Bệnh nhân là nam giới (33 tuổi), ngụ tổ 15, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình. Đây chính là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 1138 ở Việt Nam, đã từng được điều trị khỏi.

Theo lịch trình từ Sở Y tế tỉnh Thái Bình, ngày 17/10, bệnh nhân nhập cảnh về sân bay Vân Đồn từ Nga, được cách ly tập trung tại Khu cách ly thị trấn Gôi (tỉnh Nam Định).

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus SARS-COV-2. Ngày 18/10, bệnh nhân được nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để điều trị.

Đến ngày 12/11, người này được công bố khỏi bệnh sau 8 lần xét nghiệm, xuất viện về địa phương để tiếp tục tự cách ly tại nhà.

Ngày 26/11, sau 14 ngày tự cách ly, theo dõi tại nhà, bệnh nhân được Trung tâm Y tế TP.Thái Bình tiến hành lấy mẫu gửi đến CDC Thái Bình để làm xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm từ CDC Thái Bình xác định bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-COV-2. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trong suốt quá trình tự cách ly bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Ngay trong đêm qua, CDC Thái Bình đã cáo sự việc lên Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thái Bình, Sở Y tế Thái Bình…

Bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị, cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Cơ quan chức năng đã khoanh vùng, xác định được 4 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân bao gồm bố, mẹ, thím của bệnh nhân và một tài xế taxi. Các trường hợp (F2) cũng đã được rà soát để tiến hành quản lý, cách ly theo quy định.

Hoài Anh

Bệnh nhân cuối cùng khỏi Covid-19, Thái Bình dỡ cách ly bệnh viện

Bệnh nhân cuối cùng khỏi Covid-19, Thái Bình dỡ cách ly bệnh viện

Các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện đều đã dỡ bỏ khu cách ly sau khi tất cả bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh này được công bố khỏi bệnh.