- Điều mà những người mắc bệnh tiểu đường quan tâm hàng đầu là cách điều trị bệnh tiểu đường sao cho hiệu quả và ít tốn kém nhất. Hãy thử áp dụng những phương pháp tại nhà này xem, bạn sẽ bị bất ngờ bởi hiệu quả mà chúng mang lại đấy.

Những cách phòng ngừa bệnh tiểu đường
Bài tập khí công đánh bay tiểu đường, huyết áp cao
7 thực phẩm thông thường người bệnh tiểu đường nên tránh


Tập thể dục điều độ

Chắc chắn việc tập thể dục khoa học và điều độ đã trở thành lời khuyên quen thuộc với bất kỳ người bình thường nào chứ chưa nói đến các bệnh nhân. Đó là bởi thực sự tập thể dục có thể giúp bảo vệ sức khoẻ, nhất là đối với người bị tiểu đường.

Chế độ tập luyện vừa sức sẽ giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh, kiểm soát bệnh tiểu đường và làm giảm đáng kể nguy cơ biến chứng lâu dài. Tập thể dục sẽ giúp làm tăng lượng insulin nhờ đó giúp giải quyết những nguyên nhân gốc rễ của bệnh tiểu đường type 2. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp giảm huyết áp và giúp giảm mức cholesterol cao trong máu.

Bệnh tiểu đường


Bổ sung các loại rau quả chưa nấu chín

Lời khuyên về cách điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả là việc bổ sung các loại rau củ quả chưa nấu chín. Chúng được xem là liều thuốc tốt cho nhiều loại bệnh bởi có chứa các enzyme, không lẫn các hóa chất độc hại và chứa hàm lượng chất xơ nhất định.

Thực đơn ăn uống giàu chất xơ giúp cơ thể hấp thụ đường chậm nhờ vậy sẽ giữ lượng đường trong máu cân bằng. Dâu, cà rốt, táo, mơ, các loại trái cây họ cam quýt là những loại trái cây và rau củ rất giàu chất xơ hòa tan tốt cho người bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống tổng hợp, kết hợp của các loại trái cây, rau củ sẽ giúp cơ thể có được nguồn chất chống oxy hóa như vitamin C nhằm ngăn ngừa quá trình oxy hóa làm tổn hại thành mạch máu, nguyên nhân dẫn đến mảng bám tích tụ và bệnh tim.

Bệnh tiểu đường
 


Thiền

Kỹ thuật thiền giúp cân bằng insulin và glucose trong máu. Thường xuyên thiền sẽ làm giảm đề kháng insulin trong cơ thể, kích thích tố căng thẳng như adrenalin, cortisol và noradrenalin, tăng cường việc sản xuất glucose và hormone insulin. Không chỉ vậy, việc giảm thiểu các neurohormones thông qua kỹ thuật thiền giúp cân bằng insulin và glucose trong máu.

Bệnh tiểu đường


Ăn lá húng quế

Lá húng quế có chứa chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng hạ thấp lượng đường trong máu làm giảm bớt sự căng thẳng, vấn đề thường gặp ở bệnh nhân tiểu đường.

Uống nước ép cây xương rồng và hạt lanh

Nước ép xương rồng có thể giúp giảm và ổn định chỉ số đường huyết cũng như mức đề kháng insulin. Ăn nhiều hạt lanh cũng làm giảm lượng đường sau ăn đến 28%.

Sử dụng lá cây quất và quế

Lá của cây quất giúp lượng đường trong máu thấp hơn. Quế cũng giúp làm giảm lượng đường trong máu đáng kể. Chính vì thế mà đừng quên 2 loại thực phẩm này trong thực đơn mỗi tuần nhé.

Trà xanh

Hàm lượng polyphenol cao có trong trà xanh nguyên chất cùng với chất chống oxy hoá mạnh mẽ sẽ giúp hạ đường huyết, kiểm soát lượng đường trong máu.

Bệnh tiểu đường


Thư giãn

Việc thư giãn có thể giúp các tế bào tăng cường việc sản xuất insulin cho cơ thể. Giới y khoa nhận thấy những người bị tiểu đường có tâm trạng vui vẻ, thoải mái sẽ phục hồi sức khoẻ tốt hơn là những người ít thư giãn. Do đó giữ cho tinh thần luôn lạc quan, thư thái chính là cách điều trị bệnh tiểu đường tại nhà hiệu quả.

Với những phương pháp trên, bạn sẽ phải tin rằng chữa bệnh tiểu đường hoá ra cũng không quá phức tạp và tốn kém phải không nào.

Thành Luân (tổng hợp)

Bệnh tiểu đường nên ăn gì?

Bệnh tiểu đường nên ăn gì?

Khi biết được các thực phẩm nên ăn và những loại cần phải kiêng, người bệnh tiểu đường sẽ dễ dàng hơn trong việc phòng ngừa, điều trị các biến chứng, kiểm soát đường huyết.

Cách phân biệt các loại bệnh tiểu đường

Cách phân biệt các loại bệnh tiểu đường

Dựa vào các triệu chứng người ta có thể phân biệt được ba loại bệnh tiểu đường chính là type 1, type 2 và type 3.

300 người đồng diễn thể dục kêu gọi phòng chống tiểu đường

300 người đồng diễn thể dục kêu gọi phòng chống tiểu đường

NSƯT Kim Xuân cùng 300 người dân TP.HCM đồng diễn thể dục trong Ngày hội Phòng chống Đái tháo đường giúp nâng cao ý thức về chế độ dinh dưỡng phù hợp, tinh thần sống vui khỏe, và kêu gọi hành động vì sức khỏe tương lai của cộng đồng.