- Có nhiều cách để chống lại stress, trong đó sử dụng các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm căng thẳng là cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng hằng ngày.

Stress gây hại thế nào đến cơ thể người?
Hoạt động sáng tạo dễ bị stress?
“Lên đỉnh” thường xuyên giúp phụ nữ ít bị stress

Căng thẳng quá nhiều hoặc kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề về thể chất ngắn hạn và dài hạn, chẳng hạn như huyết áp cao, suy giảm trí nhớ, loãng xương, bệnh tim mạch và hệ miễn dịch yếu.

{keywords}

Ăn các loại thực phẩm chống căng thẳng, tập thể dục một cách thường xuyên và luyện tập yoga có thể giúp bạn giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn mà không cần bất cứ loại thuốc nào. Khám phá các loại thực phẩm tốt nhất dưới đây có thể giúp chúng ta chống lại sự căng thẳng và sống một cuộc sống yên bình hơn.

Gạo lứt

{keywords}

Gạo lứt chứa rất nhiều vitamin B rất cần thiết cho hoạt động của tất cả các mô, tế bào, và các cơ quan. Vitamin B giúp tim, hệ thống miễn dịch, não cũng như tâm trạng khỏe mạnh. Ăn gạo lứt có thể giúp bạn chống lại căng thẳng và ngăn chặn các triệu chứng rối loạn tâm trạng.

Rau bina

Rau bina rất giàu Vitamin A, C và vitamin B, kali, canxi, phốt pho và magiê, giúp giảm kích thích tố căng thẳng trong cơ thể, ổn định tâm trạng của bạn và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn. Một bát rau bina đủ để giúp cơ thể chống lại sự căng thẳng.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 làm tăng hormone gây hưng phấn trong não như serotonin và giúp điều chỉnh hormone gây ra stress như adrenaline và cortisol. Ngoài ra, axit béo omega-3 giúp cải thiện khả năng hoạt động của não.

Trà xanh

{keywords}

Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa mạnh như polyphenols, catechin và flavonoid, và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Uống trà xanh làm dịu ảnh hưởng không tốt đến tâm trí và cơ thể của bạn, do đó giúp làm giảm căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp và căng thẳng, hãy nghỉ ngơi một lúc và uống một tách trà xanh.

Nếu bạn không phải là người yêu trà xanh, bạn có thể lựa chọn trà hoa cúc hoặc trà bạc hà.

Quả bơ

Bơ là kho chứa tuyệt vời của các loại protein, khoáng chất thiết yếu, vitamin E và vitamin C. Nó cũng chứa kali, chất xơ và chất béo lành mạnh. Bơ giúp giữ cho các tế bào thần kinh và các tế bào não khỏe mạnh và giúp làm giảm mức độ căng thẳng.

Quả việt quất

{keywords}

Quả việt quất rất giàu vitamin E và vitamin C, mangan và magiê, rất hữu ích trong việc làm giảm căng thẳng. Ăn quả việt quất thường xuyên giúp chống lại chứng mất ngủ, trầm cảm và các triệu chứng rối loạn tâm trạng khác.

Nếu bạn không thích quả việt quất, bạn có thể lựa chọn quả nam việt quất để thay thế.

Cam

Cam rất giàu vitamin C, vitamin A và vitamin B. Cam giúp chống lại các gốc tự do liên quan đến căng thẳng và bệnh tim. Một trong những cách tốt nhất để hấp thụ các chất dinh dưỡng của cam là uống một ly nước cam tươi mỗi ngày để chống căng thẳng, mệt mỏi.

Chocolate đen

Tiêu thụ một lượng sô cô la đen vừa đủ mỗi ngày có thể làm giảm mức độ kích thích tố căng thẳng trong người bị stress cao. Bởi vì sô cô la đen rất giàu magiê, một khoáng chất quan trọng giúp chống mệt mỏi, căng thẳng, khó chịu và thậm chí trầm cảm.

Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa các vitamin E, B2, kẽm, magiê, các loại dầu lành mạnh và chất xơ. Khi bạn gặp khó khăn, căng thẳng, một bữa ăn nhẹ với hạnh nhân là một lựa chọn tốt.

Sữa

Sữa rất giàu canxi, vitamin A, D, protein và chất chống oxy hóa, giúp chống lại căng thẳng. Một ly sữa tách kem ấm có thể giúp bạn bình tĩnh lại. Nếu bạn đang bị chứng mất ngủ liên quan đến stress, hãy thử uống một ly sữa ấm trước khi ngủ và bạn sẽ có giấc ngủ tốt hơn nhiều.

Măng tây

Bên canh rau chân vịt thì còn một loại rau củ nữa rất tốt cho việc giảm stress là măng tây. Măng tây chứa hàm lượng axit folic, vitamin B cao rất cần thiết trong việc tạo ra serotonin ảnh hưởng tích cực đến tâm lí của bạn

Cam thảo

Cam thảo là một vị thuốc đông y có khả năng giảm căng thảng, mệt mỏi bằng cách duy trì mức độ cortisol hợp lí trong cơ thể. Nhờ vậy mà bạn có thể ổn định tinh thần, thấy thoải mái hơn sau những giờ làm việc.

Bột yến mạch

Nếu bạn là tín đồ của chế độ ăn nhiều carbohydrat, đó chắc chắn là tin vui đối với bạn. Vì thế, khi cảm thấy căng thẳng, bột yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn xua tan mệt mỏi, cải thiện tinh thần.

Trên đây là 13 loại thực phẩm rất tốt cho quá trình điều trị bệnh stress của bạn và cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn hàng ngày. Vì vậy, đừng bỏ qua và hãy tham khảo để áp dụng cho chính bạn nhé.

Thái Thị Hậu