Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai sáng nay (10/3) cho biết, có 9/69 nhân viên y tế của bệnh viện sau khi tiêm vắc xin Covid-19 xuất hiện phản ứng phụ.

Số cán bộ, nhân viên y tế trên thuộc nhóm đầu tiên tại Gia Lai tiêm vắc xin AstraZeneca. Chương trình tiêm chủng tại Gia Lai bắt đầu từ hôm qua (9/3), dưới sự hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

{keywords}
Nhân viên y tế tuyến đầu ở Gia Lai được tiêm vắc xin Covid-19 vào sáng 9/3

Năm phút sau tiêm, một nữ điều dưỡng (có tiền sử hen phế quản) bị phản ứng phụ nặng, ở cấp độ 2, với các triệu chứng tê quanh miệng, nôn mửa, chóng mặt, tức ngực, khó thở.

Tám người bị phản ứng nhẹ, ở cấp độ 1, sau 10 phút đến 1 giờ kể từ khi tiêm bắt đầu xuất hiện triệu chứng khó chịu ở vùng da.

Theo lãnh đạo Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, hiện sức khỏe của các nhân viên trên đã ổn định.

Tỉnh Gia Lai được Bộ Y tế phân bổ 1.900 liều vắc xin ngừa Covid-19.

Trong đó, 100 liều sẽ tiêm cho 61 y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai và 39 liều tiêm cho cán bộ, nhân viên một số khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

1.800 liều còn lại sẽ được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai để phân bổ về các địa phương trong tỉnh, tiêm cho các đối tượng ưu tiên trong thời gian sớm nhất.

Dịch Covid-19 bùng phát ở thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa của Gia Lai hôm 30/1, sau đó lan ra huyện Krông Pa, huyện Phú Thiện và TP Pleiku, tất cả đều liên quan đến ổ dịch tỉnh Hải Dương.

Tổng số ca dương tính ghi nhận trên địa bàn là 27 người, đến nay đã có 19 trường hợp được xuất viện.

Nhân viên y tế tuyến đầu ở Gia Lai được tiêm vắc xin Covid-19

Nhân viên y tế tuyến đầu ở Gia Lai được tiêm vắc xin Covid-19

Tỉnh Gia Lai được Bộ Y tế phân bổ 1.900 liều vắc xin ngừa Covid-19, trong đó, 100 liều đầu tiên sẽ tiêm cho đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch.

Trùng Dương