Ngày 28/5, số ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã lên con số 44 trong đó có 32 hội viên, 12 người tiếp xúc với nhóm hội viên.

Ngay khi phát hiện chuỗi lây nhiễm này, thành phố đã tiến hành giải mã bộ gene của virus gây bệnh. Kết quả ghi nhận cả 5/5 mẫu bệnh phẩm đều thuộc biến chủng Ấn Độ, B.1.617.2.

{keywords}

Bệnh viện Tân Phú tạm phong tỏa vì liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM nhận định lý do khiến ổ dịch bùng phát do hội tổ chức sinh hoạt chung trong không gian nhỏ hẹp, không thoáng khí, người tham gia không đeo khẩu trang đã tạo điều kiện cho virus lây lan nhanh.

Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Ca bệnh đầu tiên khởi phát vào ngày 13/5. Gần như toàn bộ người tham gia họp hội đều nhiễm bệnh với tốc độ lây lan nhanh, 60% số người có triệu chứng.

Biến chủng B.1.617.2 được ghi nhận lần đầu ở Ấn Độ, đã lan rộng trên toàn cầu, đến mọi châu lục ngoại trừ Nam Cực. Hiện chủng này đã xuất hiện ở trên 50 nước.

Tại Việt Nam, B.1.617.2 đã có ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, TP.HCM.

Đây là chủng virus được đánh giá có khả năng lây nhiễm cao hơn các chủng trước đó.

Tuấn Kiệt 

Lý do xuất hiện ổ dịch Covid-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Lý do xuất hiện ổ dịch Covid-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ngành Y tế TP.HCM chỉ ra những bất cập tại điểm sinh hoạt Hội thánh truyền giáo Phục Hưng khiến virus lây lan nhanh hình thành ổ dịch Covid-19 lớn trong cộng đồng.