Xem video:

Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân 577 tử vong vào sáng 23/8. Bệnh nhân 577 là T.T.T.C, nữ, 73 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Bà C. vốn có tiền sử suy thận giai đoạn cuối, chạy thận chu kỳ nhiều năm tại Bệnh viện Đà Nẵng, kèm theo suy tim, thiếu máu, tăng huyết áp, gãy xương đùi phải.

Ngày 21/7, sau khi chạy thận xong, bệnh nhân thấy mệt nên ở lại bệnh viện điều trị, đến ngày 24/7 được xuất viện.

{keywords}

Bệnh nhân suy thận mắc Covid-19 đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện

Ngày 28/7, bà C. tiếp tục đến lịch chạy thận chu kỳ nhưng do Bệnh viện Đà Nẵng đang cách ly nên phải ở nhà. Ngày 29/7, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 30/7, bà C. được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng xét nghiệm, 1 ngày sau kết quả khẳng định mắc Covid-19, được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Hoà Vang để điều trị và cách ly.

Những ngày đầu, bệnh nhân tương đối tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên diễn biến nặng dần lên dẫn tới tử vong.

Nguyên nhân tử vong được xác định do mắc Covid-19 gây biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, viêm phổi trên nền suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, suy tim, gãy cổ xương đùi.

Đây là trường hợp thứ 27 tử vong do Covid-19 tại nước ta. Hầu hết các trường hợp không qua khỏi đều tuổi cao, nhiều bệnh nền, đặc biệt là suy thận tiểu đường và ung thư.

Ngoài ra, các cơ sở y tế báo cáo vẫn còn gần 10 bệnh nhân khác đang trong tình trạng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Thúy Hạnh

Hai người đàn ông phát hiện mắc Covid-19 từ một bất thường nhỏ

Hai người đàn ông phát hiện mắc Covid-19 từ một bất thường nhỏ

Bị nấc cụt kéo dài nhiều ngày, hai bệnh nhân ở Mỹ đi khám và bất ngờ phát hiện mình dương tính nCoV. 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.