Xem video:

Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 696, 51 tuổi ở Đà Nẵng tử vong sáng nay khi đang điều trị tại Trung tâm Y tế Hoà Vang.

Nguyên nhân tử vong được xác định mắc Covid-19 gây viêm phổi, biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân tăng huyết áp, suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, suy tim.

Bệnh nhân 696 bị suy thận mạn giai đoạn cuối, chạy thận nhân tạo chu kỳ 15 năm nay kèm tăng huyết áp, suy tim.

{keywords}

Bệnh nhân Covid-19 nặng tại Đà Nẵng được chăm sóc đặc biệt

 

Nửa đầu tháng 7, bệnh nhân được phẫu thuật tay tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Giữa tháng 7, bệnh nhân nhập viện khám và điều trị tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng cho đến ngày 4/8.

Trong thời gian này, bệnh nhân chỉ ở khoa, không đi ra ngoài, có chồng và 3 em gái của chồng đến chăm sóc.

Ngày 5/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2, được chuyển đến Trung tâm Y tế Hoà Vang để điều trị.

Đây là ca tử vong thứ 30 do mắc Covid-19 tại Việt Nam. Trong số này, hầu hết các bệnh nhân đều cao tuổi, mắc cùng lúc nhiều bệnh nền, phổ biến nhất là suy thận, tăng huyết áp, suy tim. Bệnh nhân trẻ nhất tử vong được ghi nhận mới 33 tuổi.

Ngoài 30 trường hợp không qua khỏi nói trên, có thêm 2 trường hợp khác tử vong là bệnh nhân 417 và 453, tuy nhiên cả 2 trường hợp này đã có 3-4 lần xét nghiệm âm tính trước đó nên không tính là bệnh nhân Covid-19.

Tính đến sáng 27/8, Việt Nam đã ghi nhận 1034 ca mắc Covid-19, trong đó có 687 ca mắc trong cộng đồng, riêng từ ngày 25/7 đến nay, cả nước có 547 ca mắc liên quan đến Đà Nẵng. Hiện tại đã có 592 bệnh nhân được điều trị khỏi.

Thúy Hạnh

Bệnh nhân 416 đông đặc phổi, có thể phải ghép phổi

Bệnh nhân 416 đông đặc phổi, có thể phải ghép phổi

Bệnh nhân 416 diễn tiến nặng nhanh, phụ thuộc hoàn toàn vào ECMO hơn 1 tháng qua và phổi đang đông đặc, xơ hoá.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.