Theo văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Cà Mau về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu như: Karaoke, quán bar, vũ trường, phòng game, rạp chiếu phim, các hoạt động ca hát có tụ tập đông người từ 0h ngày 6/5 đến khi có thông báo mới.

Thủ trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp quy phạm, nhất là không đeo khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, các hoạt động tập trung đông người, tăng cường hội, họp trực tuyến và tự chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Công tác kiểm tra, rà soát các cơ sở lưu trú có người nước ngoài trên địa bàn tỉnh đang được Cà Mau thực hiện nghiêm. Thông tin từ Sở Y tế cho biết, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các trung tâm y tế huyện - thành phố phân công nhân sự chủ chốt thường xuyên phối hợp Công an các cấp báo cáo hàng ngày danh sách người nước ngoài lưu trú và người đi - đến Cà Mau từ vùng dịch.

{keywords}
Các lực lượng chức năng phối hợp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiên Yên.

Về việc đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đến nay tỉnh Cà Mau đã xây dựng cụ thể các phương án, tình huống phòng, chống dịch Covid-19 để phục vụ cho 1.259 điểm bầu cử tại địa phương, bảo đảm mỗi điểm bầu cử có ít nhất từ một đến hai nhân viên y tế tham gia phục vụ.

{keywords}
 Người dân Cà Mau thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của ngành y tế.

Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền thông điệp “5K” đến tận người dân; thực hiện rà soát, nắm danh sách cử tri để thực hiện khai báo y tế, phân loại các đối tượng có nguy cơ cao nhằm đề ra các phương án tối ưu, bảo đảm tuyệt đối, an toàn cho cuộc bầu cử.

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của các cấp ủy, chính quyền, của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch các cấp, cùng với sự hưởng ứng của cả hệ thống chính trị và nhân dân tỉnh Cà Mau, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Minh Ngọc