Theo đó, nam bệnh nhân Đ.M.L (sinh năm 1994, trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là người chăm sóc trực tiếp cho 4 bệnh nhân mắc Covid-19. Kết quả mới nhất ngày 6/5 xác định, anh L. dương tính với SARS-CoV-2. 

Sở Y tế công bố lịch trình của bệnh nhân trên để truy vết những trường hợp liên quan. Ngày 27 và 28/4, anh L. đi xe máy đến cơ quan làm việc và trở về nhà lúc 20h hàng ngày.

Từ ngày 29-30/4, anh L. đi chơi khu du lịch Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc cùng với 5 người khác bằng xe máy. Trong số 5 người này có 2 người sống tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc. Anh L. ngủ một đêm ở khu du lịch, đến trưa 30/4 trở về nhà. Qua truy vết ban đầu xác định có 9 người tiếp xúc gần với nam bệnh nhân này. 

Một lãnh đạo Huyện ủy Yên Lạc chiều nay cho VietNamNet biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đang họp khẩn để lên phương án đối với 2 trường hợp ở xã Đồng Văn tiếp xúc gần với anh Đ.M.L. 

"Cơ quan chức năng đang tạm thời lập chốt cách ly hai địa chỉ nhà của các trường hợp nêu trên để khoanh vùng và có các quyết định tiếp theo", nguồn tin trên cho biết. 

Từ ngày 1/5 đến 16h chiều nay (7/5), tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 26 ca dương tính SARS-CoV-2. Tỉnh phát đi thông báo khẩn cấp đề nghị những người dân đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) trong khoảng thời gian từ ngày 14/4 - 4/5 liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Đoàn Bổng

Chủ tịch Vĩnh Phúc lo ngại việc người ở vùng dịch đi ra ngoài cộng đồng

Chủ tịch Vĩnh Phúc lo ngại việc người ở vùng dịch đi ra ngoài cộng đồng

 Chủ tịch Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nói rằng tỉnh đã chủ động và kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Nhưng sự chủ động là chưa toàn diện.