Cụ thể, bệnh nhân số 1015 trú ở Quảng Nam, nhập viện điều trị từ ngày 23/8 đến nay đã có 3 lần xét nghiệm âm tính. Sau khi về nhà bệnh nhân tiếp tục cách ly theo quy định.

Chia sẻ niềm vui, bệnh nhân cho biết gần 1 tháng qua đã nhận được sự chăm sóc chu đáo, nhiệt tình từ các nhân viên y tế.

“Tôi ăn chay trường nên khi vào bệnh viện, các y bác sĩ đã cố gắng sắp xếp, chăm lo cho tôi từng bữa ăn, đơn thuốc. Là người cuối cùng xuất viện, tôi vui mừng cho bản thân và cũng như cho bệnh viện khi dịch bệnh đã được khống chế”, bệnh nhân chia sẻ.

{keywords}
Nữ bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng ở Bệnh viện Phổi xuất viện

Như vậy, đến thời điểm này, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã không còn bệnh nhân Covid-19, chỉ còn hai bệnh nhân là 416 và 478 đã khỏi Covid-19 nhưng phải ở lại viện điều trị bệnh lý nền.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết bệnh viện tiếp nhận, điều trị tổng cộng 116 ca Covid-19, chủ yếu là bệnh nặng chuyển đến từ Bệnh viện Đà Nẵng.

“Hôm nay chúng tôi rất mừng khi bệnh nhân cuối cùng đã xuất viện, bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhiệm vụ sắp tới của bệnh viện là tiếp nhận và điều trị bệnh nhân lao, phổi và tiếp tục cách ly, điều trị các trường hợp mắc Covid-19 nếu có”, bác sĩ Phúc cho hay.

Hiện Đà Nẵng chỉ còn 4 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Hồ Giáp

Miền Bắc không còn bệnh nhân Covid-19 nặng điều trị

Miền Bắc không còn bệnh nhân Covid-19 nặng điều trị

Cả hai bệnh nhân Covid-19 nặng còn lại của miền Bắc là bệnh nhân 1045 và 793 đều được dừng thở oxy từ ngày 14/9, đang chờ đủ số lần âm tính để được công bố khỏi bệnh.