Theo đó, bệnh nhân tên N. T. N, (nữ, 29 tuổi, quê xã Thiện Kế, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là 1 trong 8 người Việt Nam do Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (5 người trong số này đã có kết quả xét nghiệm xác định dương tính với nCoV).

Những công nhân này cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 bằng đường hàng không, trên chuyến bay CZ8315 của Southern China  qua sân bay Nội Bài.

Sau khi về Hà Nội, họ được đón bằng xe của công ty rồi di chuyển về trụ sở. Tại công ty, nhóm có tổ chức họp (bao gồm cả bệnh nhân và 07 người Việt Nam cùng đoàn) trước khi di chuyển về nhà riêng.

Trước đó, bệnh nhân N. T. N. là 1 trong 3 người còn lại của nhóm công nhân không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 03/02,  Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N. T. N. không có biểu hiện, triệu chứng của viêm đường hô hấp.

{keywords}
 

Hiện tại, trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, trong đó riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp (5 người nằm trong nhóm công nhân trở về từ Vũ Hán, 3 người là ca tiếp xúc gần với bệnh nhân).

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh đã được tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Các bệnh viện, viện trung ương cũng đang cử đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về tỉnh Vĩnh Phúc để hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.

Nguyễn Liên

7 ca dương tính virus corona, Bộ Y tế huy động 2 đội phản ứng nhanh hỗ trợ Vĩnh Phúc

7 ca dương tính virus corona, Bộ Y tế huy động 2 đội phản ứng nhanh hỗ trợ Vĩnh Phúc

- 2 đội cơ động phản ứng nhanh được huy động về Vĩnh Phúc để hỗ trợ chuyên môn và kiểm soát lây nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới.