Chiều 6/9, Bộ Y tế cho biết, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng là ông P.N.S., 64 tuổi, có địa chỉ tại quận Ngũ Hành Sơn.

Bệnh nhân có tiền sử điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng (trong các ngày 29/6-5/7) và khoa Lão, Bệnh viện Đà Nẵng (từ ngày 6 đến 12/7).

Ngày 5/9, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 6/9, được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Hoà Vang để điều trị.

Sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm lại 2 lần, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngành Y tế Đà Nẵng đang làm thêm một số xét nghiệm để khẳng định.

{keywords}

Đến chiều 6/9, Việt Nam đã ghi nhận 1.049 ca mắc Covid-19, trong đó có 691 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Do số ca mắc mới liên tục giảm trong những ngày qua và nhiều cụm dân cư đã hết hạn cách ly nên số người phải theo dõi sức khoẻ, cách ly tập trung giảm mạnh, hiện cả nước chỉ còn hơn 40.000 người, trong đó có 830 cách ly tại bệnh viện, hơn 15.000 người cách ly tập trung, số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Trong ngày hôm nay, các cơ sở y tế cả nước công bố thêm 10 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng số ca được điều trị khỏi lên 815 ca. Số ca tử vong do Covid-19 hiện tại vẫn là 35 bệnh nhân.

Thúy Hạnh

Người đàn ông Đà Nẵng phát hiện nhiễm Covid-19 khi đến bệnh viện cấp cứu

Người đàn ông Đà Nẵng phát hiện nhiễm Covid-19 khi đến bệnh viện cấp cứu

Người đàn ông 64 tuổi đến Bệnh viện C cấp cứu thì phát hiện nhiễm Covid-19.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.