Sáng 7/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa ghi nhận thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh này có yếu tố dịch tễ trở về từ vùng dịch ở TP.HCM.

Đó là anh T.V.X. (sinh năm 1976, trú tại thôn 5, xã Cư Mốt, huyện EaH’Leo).

Theo kết quả truy vết của cơ quan chức năng, anh X. là lao động tự do tại khu chợ Bình Điền (TP.HCM).

{keywords}

Một điểm cách ly Covid-19 tại huyện Lắk

Ngày 4/7, anh X. đi trên xe khách mang biển số 60B-03731 (nhà xe Tân Niên, tuyến Đồng Nai đi Kon Tum). Trong quá trình di chuyển, người này có mang khẩu trang và không tiếp xúc với ai trên xe.

Sáng 5/7, sau khi xuống xe tại Km92, quốc lộ14 (địa phận huyện Ea H’leo), anh X. tự đi xe máy về Trạm y tế xã Cư Mốt khai báo y tế, sau đó về nhà riêng tự cách ly và không tiếp xúc với ai.

Ngày 6/7, anh X. có biểu hiện gai người, sốt nhẹ, hắt hơi, sổ mũi đã liên hệ Trạm Y tế xã Cư Mốt và được tư vấn đến Trung tâm y tế huyện Ea H’Leo để theo dõi tình hình sức khỏe.

Tại đây, kết quả test nhanh thể hiện, anh X. dương tính với SARS-CoV-2. Tối 6/7, ngành y tế huyện Ea H’leo tiếp tục lấy mẫu của người này để xét nghiệm bằng phương pháp RT - PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi phát hiện ca nhiễm trên, ngành Y tế huyện Ea H'Leo đã gửi báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cách ly ca bệnh tại cơ sở y tế đồng thời khử khuẩn những nơi liên quan đến ca bệnh trên.

Theo CDC Đắk Lắk, có 21 trường hợp F1 là hành khách đi chung chuyến xe với anh X.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã thông tin đến tỉnh Gia Lai, Kon Tum để phối hợp truy vết.

Năm nay, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 7 ca mắc Covid-19, trong đó, 4 người đã được xuất viện.

Đăng Nguyên

 

Hai bệnh nhân Covid-19 ở Đắk Lắk xuất viện

Hai bệnh nhân Covid-19 ở Đắk Lắk xuất viện

Qua 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính SARS-CoV-2, bệnh nhân số 3237 và 3334 ở Đắk Lắk được cho xuất viện.