Sáng 22/6, PGS.TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết, sức khỏe phi công Anh đã cải thiện và đang điều dưỡng để phục hồi.

Hiện nay, tình trạng bệnh nhân 91 khả quan, tỉnh táo, giao tiếp tốt, tự thở, ban ngày không cần thở oxy qua máy, ban đêm thở oxy 0,5 lít một phút. Kết quả CT scan ngực cho thấy 85% phổi hồi phục, tình trạng nhiễm trùng đã hết.

{keywords}
Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc BV Chợ Rẫy, chia sẻ về sức khỏe phi công Anh. Ảnh: H.H.

Bệnh nhân đã có thể cầm nắm đồ dùng để tự ăn, viết, sử dụng điện thoại. Sức cơ chân hồi phục khá, co chân bình thường. Bệnh nhân đang tập vật lý trị liệu, tập đứng lên và bước.

Theo bác sĩ, bệnh nhân còn cần thời gian để điều dưỡng phục hồi. Việc quyết định cho bệnh nhân 91 xuất viện do Ban Chỉ đạo Quốc gia chống dịch, Tiểu ban Điều trị, Bộ Y tế, quyết định.

{keywords}
Phi công Anh phải chờ hội chẩn của Tiểu ban Điều trị mới có thể xuất viện. Ảnh: Phan Nhơn

Đánh giá quá trình điều trị cho phi công Anh, bác sĩ Thảo cho rằng, giữ bệnh nhân không tử vong là điều quan trọng nhất. Bệnh nhân sống được là nhờ quyết tâm của cả ngành y tế, các ban ngành, không chỉ là thành công của một ê-kíp hay một bệnh viện.

Đến nay, phi công Anh đã qua 94 ngày nằm viện, là bệnh nhân Covid-19 có số ngày điều trị dài nhất. Anh nằm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM 65 ngày (18/3 đến 22/5). Sau đó, bệnh nhân tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/5.

Phan Nhơn

Phi công Anh đủ điều kiện rời khỏi khu hồi sức tích cực

Phi công Anh đủ điều kiện rời khỏi khu hồi sức tích cực

Bệnh nhân 91, phi công Anh mắc Covid-19 mong muốn được xuất viện sớm về nước khi sức khỏe bắt đầu ổn định, giao tiếp tốt.