Ngày 8/2, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp Bệnh viện Bạch Mai xây dựng bệnh viện dã chiến phục vụ chống dịch Covid-19.

Trong vòng 4 giờ, 8 nhà bạt với 64 giường bệnh đã được hoàn thành ngay trong khuôn viên bệnh viện. Khu bệnh viện dã chiến được trang bị đầy đủ máy siêu âm, điện tâm đồ, chụp X-quang…

{keywords}

{keywords}

Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai lập bệnh viện dã chiến 

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết, khu dã chiến trước hết sẽ phục vụ sàng lọc ca bệnh Covid-19 nghi ngờ với các biểu hiện ho, sốt, khó thở, tránh xâm nhập vào khu điều trị nội trú.

Những trường hợp bệnh nhân nặng, có yếu tố dịch tễ hoặc nghi ngờ trong khi chờ kết quả xét nghiệm cũng được chuyển vào khu dã chiến điều trị.

{keywords}

{keywords}

Khu bệnh viện dã chiến sau khi hoàn tất có tất cả 64 giường bệnh với đầy đủ trang thiết bị 

Nếu dịch bùng phát cao, số lượng bệnh nhân lớn, bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Bạch Mai sẽ  “chia lửa” với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tiếp nhận điều trị.

Từ ngày 28/1 đến nay, dịch Covid-19 tại nước ta đã lan ra 12 tỉnh, thành phố với 467 ca mắc. Do số lượng bệnh nhân tăng nhanh, các tỉnh thành đã vận hành hoạt động 7 bệnh viện dã chiến, trong đó Hải Dương đang có 3 bệnh viện, Quảng Ninh 3, Điện Biên 1.

Thúy Hạnh

Thêm 45 ca Covid-19 cộng đồng mới tại 4 tỉnh thành

Thêm 45 ca Covid-19 cộng đồng mới tại 4 tỉnh thành

18h ngày 8/2, Bộ Y tế công bố thêm 45 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng tại 4 tỉnh thành: Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai, TP.HCM và Hải Dương.