Sáng nay, BV Bạch Mai họp báo thông tin về những thay đổi mới của bệnh viện trong giai đoạn hậu Covid-19.

Theo đó, bệnh viện sẽ chuyển đổi mô hình quản trị cũ sang mô hình mới là tự chủ hoàn toàn, cùng với BV K, Việt Đức và Chợ Rẫy.

Để vận hành theo phương thức mới, BV Bạch Mai đã quyết định giải thể Đơn vị dịch vụ, từng hoạt động hơn 10 năm gồm nhiều chức năng: Vận chuyển bệnh nhân nội viện; Tổ chức phục vụ tang lễ; dịch vụ vệ sinh có thu phí, bán báo… với tổng 110 lao động.

{keywords}

Ông Dương Đức Hùng giải thích lý do giải thể nhiều dịch vụ trong bệnh viện

 

Ông Dương Đức Hùng, Phó giám đốc BV Bạch Mai cho biết, việc giải thể các đơn vị dịch vụ này là quyết định rất khó khăn, nhưng để tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả chăm sóc bệnh nhân, không thể không làm.

“Dù chỉ là hơp đồng nhưng có những người đã gắn bó cả chục năm. Nhưng khi cân nhắc kĩ lưỡng, Ban lãnh đạo Bệnh viện quyết định dù khó khăn vẫn bắt buộc phải làm", ông Hùng nói.

Ông Hùng cho hay, trong thời gian dịch bệnh, BV Bạch Mai bị phong tỏa nên không có doanh thu, thu nhập của nhân viên y tế bị cắt giảm từ 1/2 đến 2/3. Tuy nhiên lao động ở các đơn vị dịch vụ phải giải thể vẫn được hưởng nguyên lương tháng 4 và tháng 5.

Theo quy định, việc ra quyết định giải thể, chấm dứt hợp đồng, phải thông báo trước 1 tháng nhưng vì tình huống bất khả kháng, phải tiến hành nhanh nên bệnh viện đã gặp, giải thích rõ với người lao động ở các đơn vị dịch vụ. Các nhân viên cũng rất hiểu và không có khiếu nại phản hồi gì lại với Ban Giám đốc bệnh viện.

Ông Hùng cho biết thêm, Ban Giám đốc bệnh viện đã quyết định dừng hoạt động tổ chức tang lễ tại bệnh viện.

“Việc xuất hiện kèn trống trong khuôn viên bệnh viện ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, chưa kể tập trung đông người. Vì vậy, bệnh viện đã liên hệ với nhà tang lễ TP. Hà Nội để tổ chức tang lễ một cách văn minh. Chúng tôi đã khảo sát, hầu hết bệnh nhân và nhân viên y tế ủng hộ chủ trương này”, ông Hùng giải thích.

Lãnh đạo BV Bạch Mai, trong giai đoạn tới khi bệnh viện tự chủ hoàn toàn, sẽ đặt chất lượng điều trị, phục vụ lên hàng đầu.

Bước đầu bệnh viện giảm tỉ lệ giường theo yêu cầu xuống dưới 30% rồi giảm dần còn 20% và dần dần bỏ hẳn để không còn sự khác biệt giữa giường dịch vụ và giường thường, đồng thời sẽ chấm dứt tình trạng nằm ghép.

Thúy Hạnh

Chuyển việc nhân viên BV Bạch Mai ‘nấu cháo’ điện thoại

Chuyển việc nhân viên BV Bạch Mai ‘nấu cháo’ điện thoại

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai quyết định dừng ký hợp đồng với nữ nhân viên “nấu cháo” điện thoại, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách.