Mọi người đều sẽ trải qua sinh, lão, bệnh, tử. Mặc dù chúng ta không thể nắm bắt được sự sống và cái chết, nhưng thực tế có nhiều yếu tố có thể kiểm soát được.

Cùng 40 tuổi, một số người sẽ trông trẻ hơn rõ ràng so với các bạn cùng trang lứa. Tốc độ lão hóa liên quan nhiều đến thói quen trong cuộc sống hàng ngày.

Nếu chúng ta có thể loại bỏ những thói quen xấu kịp thời, bạn sẽ sống thọ và trông trẻ trung hơn. Ngược lại, càng có nhiều thói quen xấu, bạn càng già đi nhanh chóng: 

Ăn nhiều đường

{keywords}

Ảnh minh họa: Bakeplaysmile

Đường là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Các nghiên cứu cho thấy, trong đường có chất khiến con người cảm thấy hài lòng và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, hấp thụ thực phẩm nhiều đường thường xuyên không phải là điều tốt.

Ăn đường sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người. Bạn không chỉ mất collagen ở da mà các cơ quan khác nhau trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Lạm dụng mỹ phẩm

Nguyên nhân gây lão hóa da có mối quan hệ rất lớn với việc chúng ta sử dụng mỹ phẩm. Ai cũng có niềm yêu thích làm đẹp, nhưng bạn không được lựa chọn tùy tiện các sản phẩm chăm sóc da.

Dùng mỹ phẩm quá nhiều và sai cách sẽ vô tình thúc đẩy quá trình lão hóa da mặt. Sau một thời gian dài, bạn sẽ nổi những đốm mụn, làn da trở nên thô ráp, mất đi vẻ căng bóng.

Ăn kiêng quá mức để giảm cân

Để giữ được vóc dáng thon gọn, giảm cân là điều mà nhiều người đã và đang làm. Tuy nhiên, cách giảm trọng lượng mà không ăn hoặc ăn rất ít là phương pháp có nhiều tác hại.

Khi đó, môi trường bên trong cơ thể bị ảnh hưởng, rối loạn nội tiết, hormone tiết ra không đủ sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể.

Để stress kéo dài

{keywords}

Ảnh minh họa: NY Post

Trong cuộc sống hiện đại, rất nhiều người phải chịu áp lực nặng nề. Ngoài công việc và chăm sóc gia đình, bạn đừng quên quan tâm tới bản thân. Những căng thẳng tích tụ mỗi ngày sẽ đem lại cảm xúc xấu, ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. 

Những người trường thọ thường có tâm lý rất tốt, suy nghĩ tích cực sẽ có lợi cho bạn. Trầm cảm, chán nản kéo dài khiến quá trình lão hóa nhanh hơn.

Ngoài tránh các thói quen xấu trên, bạn cần có một lối sống tích cực:

- Sinh hoạt điều độ

Ngủ ngon là chìa khóa giúp bạn không bị già quá nhanh. Những người thức khuya trong thời gian dài, chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ gây ra những tổn thương lớn cho các cơ quan trong cơ thể.

Mọi người nên tuân theo quy luật tự nhiên, bắt đầu làm việc lúc mặt trời mọc và nghỉ ngơi khi hoàng hôn buông là thích hợp nhất.

- Tập thể dục nhiều hơn

Những người ngồi lâu và không vận động sẽ lão hóa nhanh hơn. Ngồi lâu cản trở quá trình lưu thông máu. Ít hoạt động khiến quá trình trao đổi chất giảm. Béo phì sẽ mang đến một loạt các vấn đề sức khỏe và ảnh hưởng đến tuổi thọ.

An Yên (Theo Aboluowang)

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

6 lý do đặc biệt uống vitamine E chị em phải biết

Vitamin e đặc biệt có lợi với phụ nữ bởi công dụng trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa và oxi hóa. Ngoài ra vitamin E còn giúp tăng cường khả năng của quý ông

Chế độ ăn giúp cơ thể mảnh mai và sống lâu như người Nhật

Chế độ ăn giúp cơ thể mảnh mai và sống lâu như người Nhật

Nhật Bản là một trong những nước có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới và tuổi thọ trung bình cao nhất.