Tối 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong 4 mẫu gộp (mỗi mẫu 5 người) có kết quả nghi nhiễm nCoV, đơn vị này xác định được 16 trường hợp âm tính, 4 người nghi nhiễm (chờ Bộ Y tế xác định công bố).

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất

HCDC cho biết, bệnh nhân 1979 (nam, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất) và 4 ca nghi nhiễm làm chung đội bốc dỡ, giám sát hàng hóa tại một công ty phục vụ mặt đất, không tiếp xúc với hành khách.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, rạng sáng 7/2, HCDC đã triển khai xét nghiệm khẩn hơn 1.000 nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất sau khi phát hiện bệnh nhân 1979 dương tính nCoV.

Trước đó, thành phố triển khai xét nghiệm giám sát chủ động toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 30/1 đến 6/2, đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm cho 7.300 nhân viên.

Kết quả xét nghiệm 7.295 người âm tính, 1 người dương tính là bệnh nhân 1979 và 4 trường hợp nghi nhiễm mới được xác định.

HCDC cho biết, thành phố đã tiến hành truy vết, khoanh vùng tất cả các trường hợp F1, F2 tại sân bay, kiểm soát được chuỗi lây nhiễm này.

Hiện sân bay vẫn hoạt động bình thường.

Theo HCDC, trong tình hình hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất cần tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định. Bên cạnh đó, người dân tới sân bay cần nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và ngành Y tế thành phố.

Liên Anh

Tin 20 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm nCoV là tin đồn không đúng

Tin 20 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm nCoV là tin đồn không đúng

Trưa 7/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thông tin 20 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm nCoV là không đúng.