Ngày 24/9, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, đã có văn bản khẩn gửi Dự án tiêm chủng mở rộng - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - về việc xây dựng hướng dẫn tiêm chủng các loại vắc xin phòng Covid-19.

Theo Cục Y tế dự phòng, hiện nay đã có thêm một số vắc xin Covid-19 được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng khẩn cấp. Để chủ động sẵn sàng triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Cục Y tế dự phòng đề nghị Dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẩn trương xây dựng các hướng dẫn sử dụng các loại vắc xin phòng Covid-19 mới ngay sau khi được Bộ Y tế phê duyệt (vắc xin Hayat-Vax, vắc xin Abdala...) và cập nhật hướng dẫn đối với các loại vắc xin đã và đang được sử dụng (nếu có).

{keywords}
Vắc xin Abdala được đưa lên chuyên cơ, chuẩn bị về Việt Nam. Ảnh: VietNamNet

Đồng thời, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur khu vực, lập kế hoạch và khẩn trương tổ chức tập huấn, đào tạo hướng dẫn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trước ngày 5/10.

Cục Y tế dự phòng đề nghị Dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khẩn trương triển khai thực hiện.

Vắc xin Hayat Vax được Bộ Y tế phê duyệt cấp phép trong tình trạng khẩn cấp ngày 10/9. Vắc xin Abdala cũng được Bộ Y tế phê duyệt cấp phép trong tình trạng khẩn cấp ngày 17/9.

Theo nguồn tin của VietNamNet, sáng sớm ngày 24/9 (giờ Cuba), đại diện của Trung tâm công nghệ sinh học và di truyền (CIGB), đơn vị nghiên cứu và sản xuất vắc xin Abdala đã bàn giao cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba số lượng 900.000 liều vắc xin Abdala.

Đại diện Bộ Quốc phòng Cuba cũng đã bàn giao cho tuỳ viên quốc phòng Việt Nam tại Cuba 150.000 liều vắc xin Abdala. Tổng số số vắc xin trên là 1,05 triệu liều, đã được đưa lên chuyên cơ của Chủ tịch nước để chuyển về Việt Nam, để phục vụ công tác phòng chống Covid-19.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Ngọc Trang

Nhật Bản chuyển 400.000 liều vắc xin AstraZeneca ủng hộ Việt Nam chống Covid-19

Nhật Bản chuyển 400.000 liều vắc xin AstraZeneca ủng hộ Việt Nam chống Covid-19

Số lượng 400.000 liều vắc xin AstraZeneca sẽ đến Sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng mai ngày 25/9.