Vừa qua, ông Đinh Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ sức khỏe Bà mẹ Trẻ em, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM, xác minh làm rõ việc có hay không phòng khám Mayo đã bị tước giấy phép hành nghề song vẫn hoạt động. Ngoài ra, có phản ánh cho rằng phòng khám còn nhận phá thai lớn ngoài phạm vi chuyên môn. Ông Tuấn yêu cầu có biện pháp giải quyết triệt để và có báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 10/7.

Công văn cũng yêu cầu ngành y tế chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh các cơ sở chăm sóc sứ khỏe bà mẹ, trê em trên địa bàn, cần nghiêm túc giám sát các cơ sở y tế công lập và hành nghề y tư nhân. Đặc biệt là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có yếu tố người nước ngoài, các cơ sở hành nghề y tế này phải nghiêm túc thực hiện các hoạt động chuyên môn theo hướng dẫn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản của Bộ Y tế.

Trước đó, PK Đa Khoa Mayo (phường 11,quận 10, TP.HCM) bị Sở Y tế công bố nhiều sai phạm, nhiều lần “hù dọa” “vẽ bệnh” bệnh nhân để lấy tiền. Đến 25/12/2018, phòng khám bị UBND TP HCM ra quyết định xử phạt 191 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong 4,5 tháng, đến hết ngày 30/4/2019. Bệnh nhân phản ánh ngày 26/4 đến đây vẫn được khám được bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu.

Phan Nhơn