Sáng 29/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long có buổi làm việc với Thành ủy, UBND TP.HCM về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế Bộ Y tế, khẳng định nguồn cung cấp khí oxy cho điều trị bệnh nhân Covid-19 hiện không thiếu. Vụ đã làm việc với các nhà cung ứng, yêu cầu phải đảm bảo sản xuất, đáp ứng cho nhu cầu phòng chống dịch. Một số đơn vị sản xuất đặc thù cho biết sẽ chuyển đổi công năng để sản xuất nguồn oxy, khí nén khi cần.

{keywords}
Các bình oxy y tế tại Bệnh viện đã chiến số 6. Ảnh: Thanh Tùng.

Ông Tuấn cho biết, tại TP.HCM hiện có 10 đơn vị đang cung ứng oxy cho TP. Tuy nhiện, để thiết lập thêm 3 Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19, quy mô 3.000 giường theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, Vụ đã trao đổi với các nhà cung cấp. Chiều 29/7, các nhà cung cấp sẽ cùng chuyên gia của Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến trung ương tiến hành khảo sát, lên phương án triển khai cung ứng. 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế phải yêu cầu các nhà cung ứng cần cung cấp đủ oxy cho tất cả các bệnh viện tuyến quận, huyện của TP. “Không được phép để thiếu oxy cho công tác điều trị ở TP”, Bộ trưởng Long nhấn mạnh.

Về vấn đề cung ứng thuốc đảm bảo cho điều trị, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Vũ Tuấn Cường khẳng định, đến nay, việc cung ứng thuốc vẫn đảm bảo phục vụ điều trị.

Đối với một số thuốc đặc thù, dịch truyền, Cục Quản lý Dược đã thông tin, đề nghị các cơ sở điều trị rà soát và báo cáo để Cục điều tiết trong cả nước cho phù hợp, nhằm đảm bảo thuốc cho điều trị.

Về công tác khám chữa bệnh, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cho biết, có 10 bệnh viện tuyến trung ương đang hỗ trợ TP chống dịch. Đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Cục đã yêu cầu các bệnh viện tuyến trung ương khác sẵn sàng hỗ trợ nhân lực, thiết bị cần thiết cho TP.HCM khi có yêu cầu.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Cả ngày 29/7 ghi nhận gần 7.600 F0, hơn 4.000 ca xuất viện

Cả ngày 29/7 ghi nhận gần 7.600 F0, hơn 4.000 ca xuất viện

Chiều 29/7, Việt Nam công bố thêm 4.773 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc cả nước lên trên 128.000 bệnh nhân.

TP.HCM triển khai chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho F0 tại nhà

TP.HCM triển khai chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho F0 tại nhà

Các F0 cần đeo khẩu trang thường xuyên, trừ khi ăn uống, vệ sinh cá nhân. Thay khẩu trang hai lần một ngày, khử khuẩn bằng cồn trước khi loại bỏ khẩu trang.