Xem video:

Chiều ngày 26/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng đã thông tin chi tiết về trường hợp bệnh nhân số 453 tử vong tối qua, 25/8.

Bệnh nhân 453 là nữ, 56 tuổi, địa chỉ ở Phường Thọ Quang, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Người này có tiền sử Covid-19, tăng huyết áp, suy thận mạn giai đoạn cuối phải chạy thận chu kỳ, tai biến mạch máu não.

Bệnh nhân đã được xét nghiệm âm tính 3 lần với SARS-CoV-2 vào ngày 19/8, 21/8, 23/8. Tối ngày 25/8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang do các biến chứng của bệnh nền nặng.

Chẩn đoán khi tử vong: sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không phục hồi, viêm phổi, suy thận mạn tính giai đoạn cuối, suy tim, tai biến mạch máu não.

Tương tự với trường hợp bệnh nhân 418 đã công bố trước đây, bệnh nhân 453 tử vong khi đã có 3 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính nCoV nên không nằm trong danh sách các ca tử vong do Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân 453 chạy thận định kỳ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Người này được lấy mẫu xét nghiệm ngày 27/7, kết đến ngày 29/7 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy đến 15h chiều 26/8, Việt Nam vẫn đang ghi nhận 28 ca Covid-19 tử vong. Trong đó, người lớn nhất 93 tuổi, trẻ nhất 33 tuổi, đều có bệnh nền như suy thận mạn, suy tim, tăng huyết áp, ung thư,…

Nguyễn Liên

Hà Nội có ca dương tính nCoV mới tại Cầu Giấy

Hà Nội có ca dương tính nCoV mới tại Cầu Giấy

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội vừa có báo cáo sơ bộ về một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Hải Dương, có liên quan đến Hà Nội.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.