PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, trong sáng nay, ngoài 27 bệnh nhân tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương còn có thêm 3 bệnh nhân khác ở BV Dã chiến Củ Chi, TP.HCM đủ điều kiện ra viện.

Như vậy, tính thêm 16 bệnh nhân đã được ra viện trong tháng 2, Việt Nam có tổng 55 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Hiện còn 139 trường hợp đang điều trị tại hơn 20 cơ sở y tế trên cả nước.

{keywords}

Khoa Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

 

Bên cạnh đó sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đã có tiến triển tốt hơn: Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên. 4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của BV Bệnh nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng BV Bạch Mai tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo PGS Khuê, đây là thành công bước đầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và toàn ngành y tế, đồng thời là nỗ lực của Tiểu ban Điều trị, Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc, điều trị ca bệnh Covid-19 diễn biến nặng và các cán bộ y tế BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, BV Dã chiến Chủ Chi.

Riêng BV Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến đầu điều trị Covid-19 của cả nước, tiếp nhận gần 90 bệnh nhân, những ngày qua các bác sĩ đã cùng các chuyên gia đầu ngành hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị các bệnh nhân, giúp nhiều bệnh nhân nặng tiến triển.

Do đó, Bộ Y tế, Tiểu ban Điều trị đề xuất Ban Chỉ đạo Quốc gia thưởng nóng 500 triệu đồng cho BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Một công ty giày ở Bắc Giang cũng trích tặng BV Bệnh nhiệt đới Trung ương 200 triệu đồng.

Thúy Hạnh

27 ca mắc Covid-19 tại Hà Nội đã khỏi bệnh

27 ca mắc Covid-19 tại Hà Nội đã khỏi bệnh

- BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, trong hôm nay sẽ có 27 bệnh nhân mắc Covid-19 khỏi bệnh, được chuyển về cách ly tại tuyến dưới theo đúng quy định của Bộ Y tế.