Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Y tế vừa ra mắt trợ lý ảo – chatbot, giải đáp tự động các câu hỏi về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona (COVID-19) trên trang thông tin điện tử: https://ehealth.gov.vn

{keywords}

Người dân chỉ cần nhập câu hỏi về dịch bệnh COVID-19, trợ lý ảo sẽ tự động trả lời

 

PGS.TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin cho biết, trợ lý ảo – chatbot được hoàn thành gấp rút trong 1 tuần để phục vụ người dân, dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7) cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi đáp về dịch bệnh COVID-19.

Nguồn dữ liệu, thông tin đăng tải trên chuyên trang bảo đảm chính xác, khoa học và tin cậy, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập và tiếp cận các thông tin về phòng chống dịch bệnh COVID-19 một cách dễ hiểu, đầy đủ nhất.

Trợ lý ảo cũng có khả năng tự học dựa trên lịch sử giao tiếp với người dùng và sẽ liên tục được nâng cấp, hoàn thiện theo thời gian, giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng.

Bộ Y tế cũng phát triển chuyên trang thông tin về dịch bệnh COVID-19, tại địa chỉ https://ncov.ehealth.gov.vn. Người dân có thêm một kênh thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh và hướng dẫn chẩn đoán, điều trị dịch bệnh COVID-19 do Bộ Y tế ban hành.

PGS Tường cho biết, số liệu trên chuyên trang được cập nhật tự động liên tục. Tất cả thông tin đều được xây dựng, biên tập bởi các chuyên gia, các bác sĩ của BV Bệnh hiệt đới trung ương, Cục Công nghệ thông tin và các chuyên gia của Bộ Y tế.

Thúy Hạnh

Vứt khẩu trang y tế ra vỉa hè, đường phố có thể bị xử phạt tới 7 triệu đồng

Vứt khẩu trang y tế ra vỉa hè, đường phố có thể bị xử phạt tới 7 triệu đồng

 - Mức phạt tiền lên tới từ 5 đến 7 triệu đồng nếu vứt khẩu trang y tế trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.