Ngày 5/6, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa ký công văn khẩn gửi Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang việc điều chỉnh cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi tại trên toàn tỉnh.

Thứ trưởng cho biết, trong thời gian qua, dịch Covid-19 xuất hiện tại nhiều địa bàn của tỉnh Bắc Giang, nhiều trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh phải cách ly y tế tập trung, trong đó có nhiều trẻ em dưới 15 tuổi.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, điều kiện sinh hoạt cho trẻ em trong thời gian cách ly y tế, giảm tải cho các cơ sở cách ly cũng như giảm lây nhiễm chéo cho trẻ em, Bộ Y tế cho phép áp dụng biện pháp cách ly mới với tất cả trẻ dưới 15 tuổi ở tỉnh Bắc Giang.

{keywords}

Hình ảnh bé trai 4 tuổi trong khu cách ly tập trung tại Bắc Giang. Ảnh: GĐXH

Theo đó, trẻ dưới 5 tuổi được thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng, trẻ từ 5-15 tuổi thực hiện cách ly y tế tập trung trong 7 ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2 (lấy mẫu ngày 1, 3, 7) được cho về nhà tiếp tục cách ly đủ 21 ngày. Tất cả trường hợp đều phải đảm bảo đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Nhóm dưới 5 tuổi khi cách ly tại nhà phải có người lớn khỏe mạnh trông kèm, trong gia đình không có người già, người mắc bệnh nền. Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Trong đợt dịch lần 3 vào đầu năm 2021, Bộ Y tế cũng từng triển khai chiến lược cách ly này đối với nhiều tỉnh, thành có số F1 phải cách ly tập trung lớn.

Hiện Bắc Giang là địa phương có số ca mắc nhiều nhất nước với 2.864 bệnh nhân, hơn 17.000 trường hợp F1 đang phải cách ly tập trung.

Thúy Hạnh

Ca Covid-19 nặng phải thở máy ở Bắc Giang âm tính lần 1

Ca Covid-19 nặng phải thở máy ở Bắc Giang âm tính lần 1

Sau 12 ngày điều trị, bệnh nhân đã cai máy thở, có kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với SARS-CoV-2.