Nhiều ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là từ Bộ Y tế dẫn lại một nghiên cứu từ Singapore cho rằng SARS-CoV-2 thực chất là loại vi khuẩn bị nhiễm phóng xạ gây đông máu và tử vong.

Bài chia sẻ cho biết, các nhà khoa học Singapore sau khi khám nghiệm tử thi các bệnh nhân Covid-19 tử vong, phát hiện máu bệnh nhân bị đông lại, vón cục khiến tim, phổi không lấy được oxy nên tử vong nhanh chóng.

Vì lý do đó, Singapore đã thay đổi chiến lược điều trị, cho các bệnh nhân dương tính dùng aspirin. Kết quả bệnh nhân bắt đầu hồi phục, sức khoẻ cải thiện. Chỉ trong 1 ngày, Singapore đã cho hơn 14.000 bệnh nhân được xuất viện về nhà.

{keywords}

Do đó bài viết khẳng định có thể điều trị Covid-19 bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm và chống đông máu... mà không cần đến máy thở.

Bộ Y tế Việt Nam khẳng định, đây là thông tin sai sự thật. Bộ Y tế không đưa ra thông tin và chưa từng có bất kỳ khuyến cáo nào như vậy.

Hiện tại dịch Covid-19 do virus SARS-CoV-2 đã khiến hơn 189 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, cướp đi sinh mạng hơn 4 triệu người sau 1,5 năm bùng phát.

Đến nay, các nhà khoa học chưa tìm ra chính xác nguồn gốc SARS-CoV-2, virus vẫn đang liên tục biến đổi, dù vậy vắc xin vẫn còn nguyên giá trị trong việc ngăn ngừa mắc bệnh và giảm tỉ lệ bệnh nặng.

Thúy Hạnh

Người trẻ bị tổn thương phổi, thận sau khi nhiễm Covid-19

Người trẻ bị tổn thương phổi, thận sau khi nhiễm Covid-19

Các nhà khoa học đã cảnh báo tình trạng bệnh nhân Covid-19 bị tổn thương nội tạng dù còn trẻ.