Chiều 17/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc  Bệnh viện Thống Nhất cho PGS.TS.BS Lê Đình Thanh. Trước lúc được bổ nhiệm, ông Lê Đình Thanh đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc bệnh viện.

{keywords}

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc BV Thống Nhất cho PSG.TS.BS Lê Đình Thanh. ảnh: Viên An

Tại buổi lễ, Theo Bộ trưởng Tiến cho hay, bác sĩ Thanh được đào tạo bài bản và có thời gian phục vụ trong quân y. Và đặc biệt, bác sĩ có thời gian làm việc trong ngành y tế dầu khí.

Năm 2011, bác sĩ Thanh được chuyển về giữ chức vụ phó giám đốc Bệnh viện Thống Nhất. Qua 8 năm, bác sĩ Thanh trên cương vị phó giám đốc đã có nhiều đóng góp trong việc quản lý, giữ được những bác sĩ giỏi tâm huyết, phát triển và tạo sự đoàn kết trong toàn bệnh viện.

Với quyết định bổ nhiệm nhân sự mới này, đồng nghĩa GS.TS.BS Nguyễn Đức Công, Giám đốc BV Thống Nhất sẽ về hưu theo chế độ ngày 1/9 sắp tới. Tuy nhiên, GS.TS.BS Công sẽ vẫn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ương ở phía Nam.

Bệnh viện Thống Nhất, một trong những bệnh viện tuyến cuối, trực thuộc Bộ Y tế, tại TP.HCM. Bệnh viện  được Bộ Y tế đánh giá cao với những tiến bộ y khoa, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiến bộ trong khám, chẩn đoán và điều trị.

Phan Nhơn