Theo đó, cháu Nguyễn Viết Q. 17 tháng tuổi (trú tại Đông Triều - Quảng Ninh) nhập viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí cấp cứu ngày 19/5 với vết thương đứt rời đốt thứ 3 của ngón út bàn tay trái, chảy rất nhiều máu.

Trước đó, tại nhà, gia đình cháu bé sơ ý dùng dao nhưng không để xa tầm tay của con, vô tình trẻ đã cầm và nghịch. Khi nghe tiếng khóc lớn, gia đình chạy vào thì thấy trẻ bị dao cắt vào tay, vết thương chảy rất nhiều máu nên đưa con tới viện.

Kíp cấp cứu từ Khoa Chấn thương - Chỉnh hình & Bỏng của bệnh viện đã tiến hành cầm máu, phẫu thuật tạo mỏm cụt ngón tay cho trẻ. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định, tuy nhiên trẻ vĩnh viễn mất đi đốt trên cùng của ngón tay út.

{keywords}
Hình ảnh phim chụp X.Quang bàn tay trái của bệnh nhi - Ảnh: BVCC

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ nhỏ bản tính tò mò, thích khám phá xung quanh nhưng chưa thể nhận thức được rõ mức độ nguy hiểm của các đồ dùng, vật dụng trong nhà. Thực tế, đã có rất nhiều trẻ bị thương tật suốt đời, thậm chí là tử vong do sự chủ quan, lơ là của người lớn.

Qua trường hợp đáng tiếc trên, các phụ huynh, đặc biệt là gia đình có trẻ con cần hết sức thận trọng đối với những đồ dùng trong tầm với của trẻ. Phụ huynh không nên để con rời tầm mắt, tránh những nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Liên

Thai 9 tháng chết trong bụng mẹ do chủ quan

Thai 9 tháng chết trong bụng mẹ do chủ quan

- Chị Lan thường xuyên đi tiểu nhiều, hay khát nước và sút cân dù tháng cuối thai kỳ nhưng không đi khám, đến khi không thấy thai đạp mới đến bệnh viện.