Ngày 14/9, Sở Y tế Bình Dương có văn bản gửi các đơn vị về việc tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid-19 cho các đối tượng tiêm mũi 1 vắc xin Moderna. Trong văn bản này có đoạn dẫn: “Vắc xin Moderna do Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Bình Dương đợt 11 và đợt 14 đã hết hạn sử dụng ngày 4/9/2021”.

{keywords}
Người dân Bình Dương tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Ngay sau khi văn bản được ban hành, nhiều ý kiến cho rằng Bình Dương triển khai tiêm chậm dẫn đến hết hạn, trong khi nhiều người dân trước đó vẫn chưa được tiêm vắc xin, gây bức xúc dư luận.

Tuy vậy, theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, hơn 149.000 liều vắc xin Moderna đã được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh đã được tiêm hết cho các đối tượng theo quy định.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, thông tin vắc xin Moderna hết hạn sử dụng chỉ là hiểu lầm, văn bản ngày 14/9 của Sở có nội dung chính là hướng dẫn tiêm vắc xin mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Moderna.

Tuy nhiên, do câu dẫn trong văn bản chưa được rõ nên dẫn đến sự hiểu lầm. Sở Y tế sau đó đã thay thế bằng văn bản số 2281 để nói rõ hơn về đoạn câu dẫn gây hiểu lầm này.

Cụ thể, văn bản thay thế đổi thành “vắc xin Moderna do Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Bình Dương đợt 11 và đợt 14 đã tiêm hết mũi 1 cho người dân theo đúng tiến độ của Bộ Y tế đề ra”.

Bên cạnh đó, ngành y tế Bình Dương cũng kiểm tra lại trên hệ thống nhập liệu tiêm chủng, số liệu cho thấy hơn 149.000 liều vắc xin Moderna đã được tiêm hết từ cuối tháng 8/2021, hầu hết phân bổ cho khu công nghiệp.

Trước đó, Bộ Y tế đã phân bổ cho tỉnh Bình Dương 149.520 liều vắc xin Moderna (đợt 11 và đợt 14) cùng các loại vắc xin khác. Việc tiêm chủng tại tỉnh này được triển khai nhanh, đúng tiến độ do Bộ đề ra.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

TP Uông Bí bác thông tin người đàn ông cấp cứu sau khi tiêm vắc xin Sinopharm

TP Uông Bí bác thông tin người đàn ông cấp cứu sau khi tiêm vắc xin Sinopharm

Thông tin người đàn ông phải cấp cứu sau khi tiêm vắc xin Sinopharm tại TP Uông Bí, Quảng Ninh là sai sự thật.

Xuân An